Sập cổng trường đè chết 3 học sinh: Ám ảnh những bàn tay bé xíu, run run cầu cứu

Nghe tiếng "rầm" lớn, chị Phương chạy ra xem thì thấy cổng trường đè lên nhiều học sinh, có cháu bị văng ra, cháu thì mắc kẹt, đôi tay run run, chới với cầu cứu.

Chiều 8/9, một ngày sau vụ sập cổng trường ở xã Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn, Lào Cai), nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng khi cùng lúc bản làng nghèo mất đi 3 cháu nhỏ tội nghiệp.

Chị Mai Phương (chủ cửa hàng tạp hóa đối diện cổng trường) cho biết, trưa 7/9, chị nghe thấy tiếng "rầm" rất lớn. Lúc đầu, chị Phương tưởng là vụ tai nạn giao thông nhưng khi chạy ra xem thì chị bủn rủn chân tay chứng kiến cổng trường đổ sập, đè lên nhiều học sinh.

Sập cổng trường đè chết 3 học sinh: Ám ảnh những bàn tay bé xíu, run run cầu cứu - 1
Chị Mai Phương vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ tai nạn đau lòng cướp đi sinh mạng 3 cháu nhỏ.

"Có cháu bị văng ra, cháu thì mắc kẹt, đôi tay vẫn còn run run, chới với cầu cứu. Tôi hô hoán, một anh hàng xóm và người đi đường tới bê cổng ra để cứu các cháu, đưa các cháu bị thương đi bệnh viện. Khoảng 30 phút sau, bố mẹ các cháu đến. Nhìn bố mẹ khóc bên thi thể con mà tôi không thể cầm lòng", chị Phương giọng vẫn còn run run khi kể lại.

Chị Phương cho biết thêm, bình thường nếu nghỉ học, các cháu vẫn hay ra cổng trường chơi, vì bố mẹ các cháu bận đi làm, ở vùng núi cũng không có gì để chơi.

"Khi tôi thấy 1 vài cháu đu cổng, tôi vẫn nhắc 'các cháu ơi, đừng có đu, chẳng mai trượt chân thì ngã'. Tôi chỉ nhắc các cháu chứ không nghĩ rằng lại có ngày xảy ra tai nạn. Tôi chưa chứng kiến trường hợp nào thương tâm như này".

Theo ghi nhận của VTC News, đến chiều 8/9, chính quyền địa phương cùng người dân tập trung cùng rào chắn lại khu vực cổng trường nơi 6 học sinh gặp nạn. Các học sinh sẽ vào trường bằng một cổng khác.

Sập cổng trường đè chết 3 học sinh: Ám ảnh những bàn tay bé xíu, run run cầu cứu - 2
Cổng trường được rào lại sau vụ tai nạn.

Như VTC News đưa tin, khoảng 13h ngày 7/9, tại điểm trường Bản Phung (huyện Văn Bàn, Lào Cai), học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều. Trong lúc chờ vào học, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng.

Do đông học sinh đu bám nên trụ cổng và cánh cổng bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 em thiệt mạng (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non), 3 học sinh bị thương hiện đã ổn định sức khỏe.

Liên quan đến vụ việc, ông Vũ Kim Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Khánh Thượng thông tin điểm trường Bản Phung bao gồm trường Tiểu học Khánh Yên Thượng và Mầm non Khánh Yên Thượng.

Điểm trường có 29 học sinh tiểu học, 31 học sinh mầm non và 6 giáo viên. Đây là điểm trường lẻ nên không có người chuyên lo công việc bảo vệ.

Theo ông Phúc, trước đó, địa phương có mưa lớn, hệ thống điện, nước của trường bị hỏng, không thể nấu ăn bán trú cho học sinh. Nhà trường chỉ cho các em học buổi sáng. Đến trưa, gia đình đón con về và nghỉ học buổi chiều để nhà trường sửa lại hệ thống điện, nước.

Khi xảy ra vụ việc, hai giáo viên tiểu học đang nghỉ trưa tại trường. 13h10, nghe tiếng đổ rầm lớn, giáo viên chạy ra, đã thấy cổng trường bị đổ. Giáo viên gọi người dân lấy xà beng đưa nạn nhân khỏi đống đổ nát sau 5 phút.

“Sự việc xảy ra rất đau lòng, ngỡ ngàng. Để xảy ra sự cố, tôi nhận trách niệm trước phụ huynh", ông Vũ Kim Phúc nói.

Theo ông Phúc, cổng trường được xây dựng từ năm 2016. Trong khi đó, ông Phúc được bổ nhiệm năm 2017 nên không giám sát được quá trình xây dựng. Trước khi bắt đầu năm học mới, cơ sở vật chất của trường đã được kiểm tra, kiểm kê số lượng phòng học, bàn ghế.

Nguyên nhân cổng trường sập khiến 6 học sinh thương vong ở Lào Cai Nguyên nhân cổng trường sập khiến 6 học sinh thương vong ở Lào Cai
Cổng trường đổ, đè 3 học sinh chết thương tâm ở Lào Cai Cổng trường đổ, đè 3 học sinh chết thương tâm ở Lào Cai
/ vtc.vn