Sẵn sàng xây cầu mới giải quyết “điểm đen” ùn tắc trên quốc lộ 6

Máy móc nhà thầu đã tập kết sẵn sàng thi công cầu Mai Lĩnh (quận Hà Đông, Hà Nội) thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai.

Khu vực này là "điểm đen" ùn tắc giao thông bởi mặt cầu hẹp, hằng ngày phải tiếp nhận lượng lớn người và phương tiện giao thông di chuyển qua.

W_quoc-lo-6-6.jpg
Quốc lộ 6 là tuyến giao thông huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc nên hằng ngày tiếp nhận lượng lớn người và phương tiện giao thông di chuyển qua.
W_quoc-lo-6-10.jpg
Nhiều vị trí trên tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
W_quoc-lo-6-11.jpg
Mật độ dân cư hai bên đường quốc lộ 6 đoạn qua quận Hà Đông rất lớn.
W_quoc-lo-6-12.jpg
Việc đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để triển khai thi công dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 (đoạn Ba La - Xuân Mai) là rất cấp thiết phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của người dân.

 

W_quoc-lo-6-1.jpg
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 (đoạn Ba La - Xuân Mai) có điểm đầu tại Km14 thuộc địa phận quận Hà Đông và điểm cuối Km38 thuộc địa phận huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
W_quoc-lo-6-2.jpg
Dự án có chiều dài 21,7km (đoạn qua quận Hà Đông dài 5,92km; đoạn qua huyện Chương Mỹ dài 15,87km) với tổng mức đầu tư 8.100 tỷ đồng, trong đó khoảng 5.100 tỷ đồng giải phóng mặt bằng, 2.900 tỷ đồng chi phí xây dựng, mua sắm thiết bị.
W_quoc-lo-6-3.jpg
UBND quận Hà Đông là chủ đầu tư dự án thành phần 1.1 về công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư thực hiện giải phóng mặt bằng của dự án, sơ bộ tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.886 tỷ đồng; nguồn vốn từ ngân sách thành phố và ngân sách trung ương hỗ trợ.
W_quoc-lo-6-4.1.jpg
Tổng diện tích đất phải thu hồi của dự án khoảng 26,46ha, liên quan đến 1.146 hộ gia đình, cá nhân. Số lượng hộ gia đình dự kiến bố trí tái định cư khoảng 317 hộ.
W_quoc-lo-6-4.jpg
Thời điểm hiện tại, quận Hà Đông đang hoàn thiện công tác đo đạc, phổ biến chính sách bồi thường, hỗ trợ đối với các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi.
W_quoc-lo-6-5.jpg
Theo thiết kế, dự án mở rộng mặt đường từ 50-60m, tốc độ thiết kế 80km/h. Trên tuyến có một cống hộp và bảy cầu gồm: Mai Lĩnh, Đồng Trữ, Tân Trượng, Quán Lát, Xuân Mai, Sông Bùi và Năm Lu.
W_quoc-lo-6-7.jpg
Máy móc tập kết sẵn sàng triển khai xây dựng cầu Mai Lĩnh để giải quyết “điểm đen” ùn tắc giao thông. Dự kiến cầu Mai Lĩnh mới có chiều dài 570m được thiết kế từ 4-6 làn xe thay vì 2 làn xe như cầu trước.
W_quoc-lo-6-8.jpg
Theo phương án thiết kế, cầu Mai Lĩnh bắc qua sông Đáy với khẩu độ cầu vượt toàn bộ phạm vi giữa đê tả Đáy và đê hữu Đáy theo quy hoạch phòng, chống lũ và đê điều. Cao độ mặt cầu, cao độ đáy dầm bảo đảm cao hơn mực nước thiết kế đê, yêu cầu về thông thuyền theo quy định, kết nối phù hợp với cao trình đỉnh đê tả Đáy hiện có và đỉnh đê hữu Đáy.

 

W_quoc-lo-6.jpg
Chiều dài dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai trên Google Maps.

https://hanoimoi.vn/san-sang-xay-cau-moi-giai-quyet-diem-den-un-tac-tren-quoc-lo-6-704470.html

Quang Thái / Hà Nội Mới