Ronaldo về Man Utd: Cú lừa khiến cả thế giới "việt vị"

Thương vụ chuyển nhượng đưa Ronaldo trở lại Man Utd đầy những cú lật kèo bất ngờ.

Thông tin Cristiano Ronaldo rời Juventus không phải đến kỳ chuyển nhượng mới xuất hiện. Từ cuối mùa giải trước, truyền thông Italy tiết lộ rằng HLV Max Allegri từng khuyên ban lãnh đạo Juve sớm bán siêu sao người Bồ Đào Nha. Nhà cầm quân 54 tuổi chính là người được chọn để thay thế Andrea Pirlo dẫn dắt đội bóng thành Turin sau khi mùa giải kết thúc.

Không lâu sau EURO 2020, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Juventus không có ý định gia hạn hợp đồng với Ronaldo nhưng vẫn muốn anh ở lại cho đến khi trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè năm sau. Ngày 25/7, Phó chủ tịch của đội bóng này là Pavel Nedved xác nhận Ronaldo nằm trong kế hoạch của HLV Allegri.

Ronaldo về Man Utd: Cú lừa khiến cả thế giới 'việt vị' - 1
Ronaldo chủ động yêu cầu được rời khỏi Juventus.

Ngày 17/8, tin đồn Ronaldo muốn rời Juventus lại được nhắc đến. Theo đó, người đại diện của ngôi sao này là Jorge Mendes đã liên hệ tới Manchester City để chào giá 25 triệu euro. Bên cạnh đó, Real Madrid cũng được điểm tên trong những tin đồn, rằng HLV Carlo Ancelotti muốn đưa cậu học trò cũ về lại sân Bernabeu.

Chưa đầy 24 giờ sau, Ronaldo viết một bức "tâm thư" dài trên trang Facebook cá nhân, ám chỉ tất cả những thông tin trên chỉ là đồn nhảm. Ngôi sao 37 tuổi yêu cầu được tôn trọng sau khi những tin đồn chuyển nhượng xuất hiện dày đặc.

Cách đây một tuần, Ronaldo không đá chính trong trận đấu với Atalanta ở vòng 1 Serie A. Truyền thông ngay lập tức loan tin ngôi sao này chủ động yêu cầu được ngồi ngoài để gây sức ép đòi ra đi. Nedved một lần nữa trấn an CĐV Juventus: "Đấy là chuyện bình thường. Không có gì xảy ra cả. Tôi đảm bảo 100% Ronaldo sẽ ở lại CLB".

Ngày 24/8, tức một tháng sau lời khẳng định chắc nịch của Nedved về Ronaldo, nguồn tin chuyển nhượng uy tín hàng đầu thế giới là Fabrizio Romano xác nhận Man City có ý định chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha và thực hiện xong việc thương thảo hợp đồng cá nhân.

Ronaldo về Man Utd: Cú lừa khiến cả thế giới 'việt vị' - 2
Ronaldo trở lại Man Utd sau 12 năm xa cách.

Tuy nhiên, những thông tin tiếp theo lại không mấy lạc quan cho các cổ động viên đội chủ sân Etihad, khi Man City chưa gửi tới Juventus đề nghị chuyển nhượng. Những nghi ngờ cho rằng Jorge Mendes chỉ lấy Man City làm "mồi nhử" để thực hiện một thương vụ bất ngờ khác bắt đầu xuất hiện.

Ngày 26/8, Jorge Mendes đến Manchester đàm phán. Sáng 27/8, Ronaldo đến sân tập chia tay đồng đội và xác nhận với HLV Allegri về việc rời Juventus, sau đó lên máy bay sang Anh. Theo The Athletic, các cầu thủ Juventus ở thời điểm đó cũng tin rằng Ronaldo sẽ gia nhập Man City.

Thông tin cả Man Utd cũng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của CR7 vẫn bị coi như tin đồn ăn theo, cho tới khi Romano đăng liên tiếp những dòng trạng thái gây sốc trên Twitter. Man City rút lui, chỉ còn lại Man Utd muốn có Ronaldo và đang gấp rút làm việc với Juventus.

Bruno Fernandes, Patrice Evra, Ole Gunnar Solskjaer và cả HLV Alex Ferguson có tác động lớn dẫn đến quyết định "lật kèo" phút chót của Ronaldo. Tối 27/8, Manchester United công bố chiêu mộ thành công CR7.

Như vậy, trong vòng 33 ngày, người hâm mộ được chứng kiến hết tin đồn đến phủ nhận, rồi lại bước ngoặt liên quan đến tương lai của Cristiano Ronaldo. Ấy vậy mà trong 24 giờ cuối cùng, thương vụ này vẫn đầy những bất ngờ kịch tính, thậm chí còn khó tin hơn cả việc Messi rời Barcelona đến PSG trong vòng 3 ngày.

Minh Ngoc

Ronaldo trở lại Man Utd: Nghe lời Sir Alex, lật kèo ngoạn mục như phim hành động Ronaldo trở lại Man Utd: Nghe lời Sir Alex, lật kèo ngoạn mục như phim hành động
Ronaldo đòi rời Juventus, chuẩn bị tới Man City Ronaldo đòi rời Juventus, chuẩn bị tới Man City

/ vtc.vn