Quê ông Park Hang-seo xây dựng làng du lịch Việt Nam

Tỉnh Nam Gyeongsang quyết định xây dựng một ngôi làng du lịch Việt Nam với triển lãm, quán cà phê bóng đá và nhà hàng Việt.

Huyện Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang (Hàn Quốc) được biết đến là quê hương của HLV Park Hang-seo, huấn luyện viên trưởng U22 Việt Nam và đội tuyển quốc gia. Sau thành công của ngài Park cùng bóng đá Việt Nam, tiếng tăm của huyện Sancheong cũng ngày càng lan xa. Nhiều du khách Việt Nam đã lặn lội tới thăm nơi "chôn rau cắt rốn" của ông Park, cách Seoul 360 km về phía đông nam.

que ong park hang seo xay dung lang du lich viet nam
Núi Hwangmaesan nổi tiếng ở quê hương ngài Park Hang-seo.

Cách đây ít ngày, chính quyền tỉnh Nam Gyeongsang quyết định xây dựng một ngôi làng du lịch Việt Nam để thu hút du khách Đông Nam Á, đặc biệt là những người đến từ dải đất hình chữ S. Theo kế hoạch, chính quyền địa phương sẽ kêu gọi xây dựng một triển lãm và một quán cà phê bóng đá ngay gần căn nhà ông Park sinh ra. Một khu phố với các nhà hàng ẩm thực Việt Nam cùng với khung cảnh làng quê cũng sẽ mọc lên ngay trong khu vực này.

Kế hoạch xây dựng ước tính tới 3,39 triệu USD (4 tỷ won) và sẽ bắt đầu vào năm 2021. Chính quyền huyện còn muốn kết nối ngôi làng Việt Nam này với các điểm tham quan nổi tiếng như công viên điêu khắc quốc tế Saengcho và bảo tàng Sancheong.

Người Hàn hy vọng dự án này sẽ thu hút nhiều khách du lịch Việt đến Hàn Quốc hơn. Nhờ màn trình diễn ấn tượng của thầy trò ông Park Hang-seo, từ tháng 4 đến tháng 11, đã có 20 đoàn khách Việt Nam đến thăm Sancheong. Các đoàn tham quan được dùng thử nhiều món ăn đặc sản, thuê quần áo truyền thống hanbok miễn phí và giảm giá tham quan nếu đi theo đoàn lớn.

que ong park hang seo xay dung lang du lich viet nam
Tranh bích họa về ông Park và bóng đá Việt Nam xuất hiện trong huyện Sancheong. Ảnh: onlycoachpark

Trước đó, người dân Sancheong chứng tỏ lòng yêu mến người con quê hương bằng cách mời họa sĩ vẽ tranh tường đến và thực hiện nhiều bức bích họa sặc sỡ bên ngoài ngôi làng. Hình ảnh HLV ông Park Hang-seo, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam xuất hiện khắp các con ngõ. Không chỉ có bóng đá, các họa sĩ còn vẽ nhiều hình ảnh danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và nét văn hóa người Việt như vịnh Hạ Long, Khuê Văn Các hay tà áo dài. Tháng 2, trong một lần trở về quê hương nghỉ nơi, ông Park đã đồng ý làm đại sứ danh dự cho huyện Sancheong.

Sancheong là một vùng đất hoang sơ, phong cảnh hữu tình, đặc biệt nổi tiếng với những loại dược liệu quý và lễ hội thuốc Đông y lớn nhất nhì thế giới.

que ong park hang seo xay dung lang du lich viet nam

HLV Park Hang Seo: Chọn Văn Toản không phải vì Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm

HLV Park Hang Seo giải thích về lý do thay đổi thủ môn trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước U22 Singapore.

que ong park hang seo xay dung lang du lich viet nam

HLV Park: "Không phải lúc nào cũng có thể thắng dễ"

HLV Park Hang-seo thừa nhận, trong cuộc họp báo ở SEA Games tối 3/12, rằng các cầu thủ Việt Nam bị tâm lý nên thi ...

que ong park hang seo xay dung lang du lich viet nam

U22 Việt Nam đấu U22 Singapore: Phải thay đổi thôi, thầy Park!

Thầy Park không chỉ toan tính U22 Việt Nam U22 Singapore, lúc 19h ngày 3/12 mà còn cả những kế hoạch cho mục tiêu lấy ...

que ong park hang seo xay dung lang du lich viet nam

HLV Park Hang Seo và đoàn thể thao Việt Nam nhận thư động viên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng và động viên tới HLV Park Hang Seo cùng toàn thể Đoàn thể thao Việt ...

Nguyên Chi (Theo Yonhap)

/ ngoisao.net