HLV Park Hang Seo: Chọn Văn Toản không phải vì Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm

HLV Park Hang Seo giải thích về lý do thay đổi thủ môn trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước U22 Singapore.

Sau sai lầm mắc phải ở trận gặp U22 Indonesia, Bùi Tiến Dũng ngồi dự bị ở trận này để nhường chỗ cho thủ môn Văn Toản. "Người gác đền" của CLB Hải Phòng chơi tốt, làm chủ các tình huống bóng bổng và nhiều lần giải nguy kịp thời cho hàng thủ U22 Việt Nam.

Lựa chọn của HLV Park Hang Seo là chính xác, song ông thầy người Hàn Quốc không cho rằng ông chọn Văn Toản là vì trước đó Tiến Dũng mắc sai lầm.

"Đừng hiểu lầm vì tôi thay thủ môn. Văn Toản rất tốt ở khả năng kiểm soát bóng bổng và đây là lý do tôi chọn cậu ấy. Dũng cũng là thủ môn tốt. Tôi không thay thủ môn vì sai lầm ở trận đấu với U22 Indonesia", ông Park khẳng định.

hlv park hang seo chon van toan khong phai vi bui tien dung mac sai lam
Văn Toản (30) giữ sạch lưới trong trận đấu với U22 Singapore.

U22 Singapore chơi khá tốt trước U22 Việt Nam khi đứng vững sau hơn 80 phút và để cho các tiền đạo Việt Nam có rất ít cơ hội ghi bàn. Nếu không có pha đánh đầu của Đức Chinh ở cuối trận, chưa chắc U22 Việt Nam đã giải mã được đối thủ chưa có pha lập công nào ở SEA Games năm nay. HLV Park Hang Seo đánh giá đây là trận đấu khó khăn mà U22 Việt Nam phải rất vất vả mới có được 3 điểm.

"Bóng đá luôn ẩn chứa rất khó khăn. Trận đấu này cũng vậy. U22 Việt Nam chỉ có thể ghi được bàn thắng vào những phút cuối cùng. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu trước U22 Thái Lan", ông Park Hang Seo khẳng định.

Chiến lược gia 60 tuổi cũng cho rằng U22 Việt Nam cần phải toan tính chiến thuật hợp lý và rất cố gắng cho trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, việc ông Park lựa chọn cầu thủ nào còn phải đợi tình trạng thể lực, sức khoẻ, tâm lý và phong độ cầu thủ. "Tôi sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất cho trận đấu với Thái Lan, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố", ông Park khẳng định.

U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan ở trận cuối cùng bảng B vào ngày 5/12 tới. Nếu không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn, Hùng Dũng cùng đồng đội sẽ vượt qua vòng bảng.

hlv park hang seo chon van toan khong phai vi bui tien dung mac sai lam Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, U22 Việt Nam thủng lưới sớm trước U22 Indonesia

Thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt bóng không chắc chắn và tạo điều kiện cho tiền đạo U22 Indonesia ghi bàn thắng mở tỷ số ...

hlv park hang seo chon van toan khong phai vi bui tien dung mac sai lam U22 Việt Nam dự SEA Games: Bùi Tiến Dũng số 1, số 10 bỏ trống

Không có cầu thủ nào nhận áo số 10 của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

/ vtc.vn