HLV Park: "Không phải lúc nào cũng có thể thắng dễ"

HLV Park Hang-seo thừa nhận, trong cuộc họp báo ở SEA Games tối 3/12, rằng các cầu thủ Việt Nam bị tâm lý nên thi đấu chật vật trước Singapore.

"Hiệp một rất khó khăn. Cầu thủ của tôi bị căng cứng. Trong giờ giải lao, tôi nói các học trò phải bình tĩnh, đừng để stress, và chúng tôi đã chơi tốt hơn. Tôi luôn muốn ghi bàn và thắng dễ, nhưng không phải lúc nào cũng làm được điều đó. Đối thủ hôm nay không hề dễ chơi", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói trong cuộc họp báo sau trận tại sân Rizal Memorial, Manila.

hlv park khong phai luc nao cung co the thang de
HLV Park Hang-seo không quá vui với thắng lợi trước Singapore. Ảnh: Đức Đồng.

Gặp một Singapore bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, nhưng Việt Nam trải qua trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải. Các học trò của thầy Park chật vật và không thể hoá giải thế trận phòng ngự, lối đá rát, tích cực áp sát từ phía Singapore.

Mãi đến phút 85, sau một loạt điều chỉnh nhân sự và lối chơi của HLV Park Hang-seo, đột biến mới đến với Việt Nam. Hà Đức Chinh đánh đầu nối ghi bàn từ cú đánh đầu chuyền bóng của Văn Hậu.

"Chúng tôi đã phải chiến đấu hết sức, tới tận những phút cuối cùng mới có thể chiến thắng. Nhưng chúng tôi không quá vui, chúng tôi cần phải sớm quên đi thắng lợi này để phải chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng với Thái Lan sau đây hai ngày", thầy Park nói thêm.

So với trận thắng Indonesia 2-1 hôm 1/12, Việt Nam hôm nay thay tới sáu vị trí đá chính. Một trong những người xuất phát trận trước bị mất chỗ trận này là Bùi Tiến Dũng.

"Mọi người đừng hiểu nhầm. Tôi không thay Bùi Tiến Dũng vì lỗi của cậu ấy trước Indonesia. Dũng là thủ môn rất tốt, nhưng trận này Singapore rất mạnh về bóng bổng, nên tôi chọn Văn Toản - người phù hợp hơn. Còn những thay đổi nhân sự khác thì xuất phát từ mật độ thi đấu hai ngày một trận. Chúng tôi phải thay đổi để giúp các cầu thủ tránh quá tải và giảm rủi ro chấn thương", thầy Park giải thích.

hlv park khong phai luc nao cung co the thang de

Lâm Đồng (từ Manila)

hlv park khong phai luc nao cung co the thang de Đức Chinh ghi bàn, U22 Việt Nam thắng sít sao U22 Singapore

Đức Chinh ghi bàn, U22 Việt Nam giành chiến thắng sít sao 1-0 trước U22 Singapore, tiếp tục dẫn đầu bảng B môn bóng đá ...

hlv park khong phai luc nao cung co the thang de U22 Việt Nam vs U22 Singapore: Ngập từ trong ra ngoài, BTC xếp bao cát làm lối đi

Nước ngập bên ngoài cổng khiến Ban tổ chức phải xếp bao cát thành lối đi giúp khán giả vào sân Rizal Memorial.

/ vnexpress.net