Quảng Ngãi hỗ trợ 2 tỷ đồng cho bà con xa quê đang mưu sinh ở TP.HCM

Chính quyền Quảng Ngãi quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng cho bà con xa quê đang lao động mưu sinh ở TP.HCM và gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Sáng 16/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi có kết luận về việc hỗ trợ người dân Quảng Ngãi đang lao động mưu sinh tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Quảng Ngãi hỗ trợ 2 tỷ đồng cho bà con xa quê đang mưu sinh ở TP.HCM - 1
Thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chung tay hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, dịch bệnh COVID-19 với biến chủng mới đã và đang bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh, thành trong phạm vi cả nước, trong đó có TP.HCM với tốc độ lây lan nhanh, diễn biến của dịch bệnh rất phức tạp và khó lường.

Hiện nay, TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Nhiều người dân Quảng Ngãi đang lao động mưu sinh tại TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương hỗ trợ 2 tỷ đồng (trích từ nguồn quỹ hỗ trợ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi quản lý) nhằm chia sẻ khó khăn với người dân Quảng Ngãi đang sinh sống và làm việc trong TP.HCM.

Cách đây 2 ngày, tỉnh Quảng Nam cũng quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng cho bà con xa quê đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và bố trí 10 chuyến xe để đưa đón người dân đang gặp khó khăn về quê.

Sáng 16/7, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 3 ca được phát hiện trong khu cách ly và khu vực phong tỏa; ca còn lại là lái xe đông lạnh từ TP.HCM về, được phát hiện tại chốt kiểm soát y tế ở đèo Bình Đê (giáp ranh giữa 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định).

Như vậy, tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 191 ca bệnh.

Đà Nẵng sẵn sàng đưa người dân ở TP HCM về quê Đà Nẵng sẵn sàng đưa người dân ở TP HCM về quê

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh bày tỏ sự quan tâm đến bà con Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống tại ...

/ vtc.vn