Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam đè bẹp Malaysia

Ba bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 3-0, qua đó chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vượt vòng bảng.

Gặp đối thủ đang khủng hoảng lực lượng như Malaysia, tuyển Việt Nam lựa chọn cách chơi tấn công chủ động với sơ đồ 3-5-2 cùng bộ đôi Nguyễn Công Phượng - Phan Văn Đức trên hàng tấn công. Ở tuyến giữa, Nguyễn Tuấn Anh lần đầu đá chính tại AFF Cup, kết hợp với Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Quang Hải.

Với sơ đồ thiên về tấn công, tuyển Việt Nam kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đẩy cao đội hình pressing liên tục, khiến Malaysia không thể lên bóng quá vạch giữa sân. Ngay phút thứ 2, tuyển Việt Nam đã có cơ hội với tình huống dứt điểm cận thành vọt xà ngang của Công Phượng.

Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam đè bẹp Malaysia - 1
Tuyển Việt Nam có chiến thắng ấn tượng.

Công Phượng cũng là tâm điểm của những pha tấn công trong hiệp 1 khi tiền đạo số 10 liên tục được Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức bơm bóng. Phút 20, Quế Ngọc Hải phất bóng dài ở phần sân nhà giúp Công Phượng thoát xuống đối mặt, nhưng thủ môn Malaysia đã băng ra nhanh hơn.

Dù vậy, Malaysia không thể đứng vững trước sức ép dồn dập của tuyển Việt Nam. Phút 32, nhận đường chuyền của Hoàng Đức, Tuấn Anh thoát xuống đáy biên rồi nhả lại cho Quang Hải dứt điểm cháy lưới Malaysia. Đây là bàn đầu tiên của Quang Hải tại AFF Cup 2020.

4 phút sau, Quang Hải lại ghi dấu ấn với chạm bóng tinh tế để Công Phượng thoát xuống đối mặt. Bằng một động tác giả, Công Phượng loại bỏ đối thủ, rồi dứt điểm chân trái hiểm hóc đưa bóng dội cột dọc vào gôn.

Dẫn trước 2-0, tuyển Việt Nam chơi chậm lại trong hiệp 2, chủ yếu giữ nhịp độ nhằm tiết kiệm sức lực cho trận gặp Indonesia sau đây ba ngày. Đội bóng của HLV Park Hang Seo thi đấu thong dong, song vẫn có những cơ hội ăn bàn sắc nét.

Phút 55, Nguyễn Thành Chung tranh chấp bóng tốt mở ra cơ hội cho Quang Hải dứt điểm, nhưng pha ngả người sút tuyến hai của tiền vệ mang áo số 19 đưa bóng đi vọt xà. Ít phút sau, Nguyễn Văn Toàn nhả bóng như đặt cho Nguyễn Tiến Linh, dù vậy, chân sút của tuyển Việt Nam lại xử lý thiếu nhạy bén trong vòng cấm khiến cơ hội trôi qua.

Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam đè bẹp Malaysia - 2
Tuyển Malaysia bất lực.

Cách biệt an toàn giúp HLV Park Hang Seo cũng trao cơ hội cho nhóm cầu thủ ít được thi đấu như Lương Xuân Trường, Văn Toàn, Hồ Tấn Tài. Dù mới bước qua trận thứ hai, song rất nhiều cái tên đã ra sân, trong khi tuyển Việt Nam vẫn chưa bung hết sức.

Phút 89, Hoàng Đức khép lại ngày thi đấu mãn nhãn cho tuyển Việt Nam với cú sút hiểm vào góc khó, ấn định chiến thắng 3-0 hoành tráng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thắng Malaysia, tuyển Việt Nam có 6 điểm sau 2 trận cùng hiệu số +5, qua đó tạm chiếm ngôi nhì của đối thủ. Ngày 15/12 tới, Việt Nam sẽ so tài với Indonesia. Thắng thêm trận này, gần như chắc chắn thầy trò Park Hang Seo sẽ khép lại vòng bảng với ngôi đầu.

Kết quả chung cuộc: Việt Nam 3-0 Malaysia (Quang Hải 32', Công Phượng 36', Hoàng Đức 89')

Tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ đấu Malaysia Tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ đấu Malaysia

HLV Park Hang Seo điền tên hậu vệ trẻ Văn Xuân vào danh sách đăng ký thi đấu thay cho tiền vệ Minh Vương.

HLV Malaysia: "Rất khó ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam" HLV Malaysia: "Rất khó ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam"

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cho rằng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam là nhiệm vụ rất khó khăn.

Xuân Trường: Chơi phòng ngự phản công, tuyển Việt Nam có thể thắng Malaysia Xuân Trường: Chơi phòng ngự phản công, tuyển Việt Nam có thể thắng Malaysia

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho rằng đội tuyển Việt Nam có thể phát huy được lối chơi phòng ngự phản công sở trường để ...

/ vtc.vn