Xuân Trường: Chơi phòng ngự phản công, tuyển Việt Nam có thể thắng Malaysia

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho rằng đội tuyển Việt Nam có thể phát huy được lối chơi phòng ngự phản công sở trường để đánh bại Malaysia.

"Chúng ta đều biết trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Malaysia luôn là đối thủ rất khó chơi nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ và sẵn sàng cho trận đấu", Lương Xuân Trường chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam đối đầu với Malaysia ở lượt trận thứ ba bảng B AFF Cup 2020. Đây được coi là trận "chung kết" của bảng đấu và có thể là trận khó khăn nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng bảng.

Malaysia đang đứng đầu bảng B sau 2 trận toàn thắng. Đội đương kim á quân ghi tới 7 bàn vào lưới Lào và Campuchia. Nhận định về đối thủ trước trận đấu, Xuân Trường nhấn mạnh sự nguy hiểm của hàng tấn công Malaysia.

Xuân Trường: Chơi phòng ngự phản công, tuyển Việt Nam có thể thắng Malaysia - 1
Xuân Trường mang băng đội trưởng của ĐT Việt Nam ở trận thắng Lào.

"Malaysia nhiều điểm mạnh, nhất là bộ 3 tấn công. Cầu thủ nào của họ cũng có khả năng tạo ra nguy hiểm", tiền vệ của đội tuyển Việt Nam nhận xét.

"Malaysia đã ghi 7 bàn sau 2 trận đầu tiên và chơi tốt trong cả 2 trận. Chúng tôi phải phòng ngự thật tốt, không cho họ cơ hội ghi bàn. Mặt khác, đội tuyển Việt Nam cũng phải thực hiện những pha tấn công nhanh để có bàn thắng".

Trong 5 lần đối đầu Malaysia dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đều gặp khó khăn nhưng vẫn có kết quả tốt. Theo Xuân Trường, việc Malaysia thiên về tấn công sẽ giúp đội tuyển Việt Nam phát huy được lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

"Gặp Malaysia luôn rất khó. Họ mạnh về thể chất, có kỹ thuật và rất khỏe trong tranh chấp. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam luôn đạt kết quả tốt khi gặp Malaysia nên hy vọng chúng tôi vẫn làm được như vậy", Xuân Trường chia sẻ.

"Không chỉ lần này mà những trận đối đầu trước đây, Malaysia cũng chơi tấn công mạnh. Còn phong cách chơi bóng của đội tuyển Việt Nam thì ai cũng biết. Chúng tôi chơi phòng ngự phản công. Tôi không thể nói trước được rằng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi thế nào, nhưng phòng ngự phản công có thể là cách để chúng tôi đánh bại Malaysia".

Minh Ngọc

Xuân Trường sút xa đẹp mắt, HAGL thắng thuyết phục Hà Nội FC Xuân Trường sút xa đẹp mắt, HAGL thắng thuyết phục Hà Nội FC
Văn Toàn ghi bàn, Xuân Trường chơi hay nhưng HAGL vẫn đánh rơi chiến thắng Văn Toàn ghi bàn, Xuân Trường chơi hay nhưng HAGL vẫn đánh rơi chiến thắng

/ vtc.vn