HLV Malaysia: "Rất khó ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam"

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cho rằng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam là nhiệm vụ rất khó khăn.

Từng 5 lần dẫn dắt Malaysia đối đầu với đội tuyển Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe chưa một lần được tận hưởng cảm giác chiến thắng. Chính vì vậy, nhà cầm quân 53 tuổi hiểu được thách thức mà ông và các học trò sắp phải đối mặt khó đến mức nào.

"Rất khó ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Hàng thủ Việt Nam thi đấu rất quyết liệt mỗi khi gặp Malaysia. Đội chúng tôi phải trông chờ vào những khoảnh khắc bất ngờ để có được bàn thắng", HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ trước trận đấu.

Malaysia hiện đứng đầu bảng B với 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. HLV Tan Cheng Hoe và các học trò lần lượt đánh bại Campuchia và Lào để có trạng thái tâm lý tự tin trước khi đến với những thử thách khó khăn hơn trong 2 trận còn lại ở vòng bảng.

HLV Malaysia: 'Rất khó ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam' - 1
Malaysia thua 4 trận và chỉ có 1 kết quả hòa trong 5 lần gần nhất đối đầu với ĐT Việt Nam.

"Chúng ta đều biết đội tuyển Việt Nam là một đội bóng có đẳng cấp. Malaysia thời gian qua đã có những trận đấu với Việt Nam nhưng đều không có được kết quả tốt. Đó là lý do khiến chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa", HLV Tan Cheng Hoe nói.

"Malaysia đã phòng ngự tốt hơn và kết quả của việc phân tích cho thấy các cầu thủ đã tiến bộ. Điều quan trọng là chúng tôi phải thi đấu tốt trong việc chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công. Đó là chìa khóa giúp cả đội có kết quả tốt".

Malaysia đang tự tin nhưng họ cũng gặp bất lợi trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Đội đương kim á quân AFF Cup gặp khó khăn về lực lượng do một số thành viên mắc COVID-19. Thêm vào đó, số ngày nghỉ của các cầu thủ Malaysia cũng chỉ bằng một nửa so với nhà đương kim vô địch.

"Tôi nghĩ mọi HLV đều hướng tới một chiến thắng dù đó là trận đấu nào. Việt Nam mới đá một trận thôi và họ có thời gian nghỉ nhiều hơn chúng tôi. Tôi hi vọng các cầu thủ tôi có đủ thời gian để hồi phục và thể hiện tốt nhất có thể", HLV Tan Cheng Hoe phát biểu.

Minh Ngọc

HLV Malaysia: "Thật tốt vì Việt Nam vắng Quang Hải" HLV Malaysia: "Thật tốt vì Việt Nam vắng Quang Hải"
HLV Malaysia ám ảnh thua tuyển Việt Nam, lo Park Hang Seo chơi tâm lý chiến HLV Malaysia ám ảnh thua tuyển Việt Nam, lo Park Hang Seo chơi tâm lý chiến

/ vtc.vn