Quán cà phê với lợn 'tách trà' ở Tokyo

Mipig, quán cà phê và cũng là nơi sinh sống của những chú lợn sữa đáng yêu, mở tại khu Meguro ở Tokyo hồi tháng ba.

quan ca phe voi lon tach tra o tokyo

Một chú lợn con trong quán cà phê Mipig. Ảnh: Mipig.

Người phát ngôn của Mipig cho hay quán cà phê là nhà của "lợn tách trà", hay còn gọi là những chú lợn nhỏ xíu như một tách trà. Tuy nhiên, đây không phải giống lợn cụ thể, chỉ là những chú lợn sữa mà sau sẽ lớn và to hơn.

Quán mở cửa nhờ gây quỹ trên Camp-Fire. Những người sáng lập hy vọng quyên được hai triệu yên (17.900 USD) cho dự án, nhưng họ lại nhận được gấp đôi. 

Ở Mỹ rất phổ biến nuôi lợn tách trà làm thú cưng. Paris Hilton thường mang lợn cưng của mình lên thảm đỏ, trong khi chú lợn của Ariana Grande còn xuất hiện trong video âm nhạc của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, nó không phải là vật nuôi phổ biến ở Nhật Bản.

"Chúng tôi muốn người Nhật cảm thấy gần gũi hơn với loài vật này và cuối cùng, trở thành một thành viên đáng quý trong gia đình thú cưng", người sáng lập Mipig cho hay. 

Nhật Bản đã có cà phê mèo, cà phê chó, cú, nhím. Cà phê lợn là một bước đi thông minh trong thị trường cà phê động vật vốn đã rất nhộn nhịp ở Nhật Bản.

"Mũi của chúng mát lạnh, nhưng người rất ấm. Thật dễ thương", một khách hàng nhận xét.

Hồng Hạnh (Theo CNN)

quan ca phe voi lon tach tra o tokyo Độc lạ quán cà phê giàn giáo, khách tò mò ở Sài Gòn

Quán cà phê nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận được bao bọc bởi hàng trăm chiếc giàn giáo như công trình xây ...

quan ca phe voi lon tach tra o tokyo Hầm chứa vũ khí của biệt động trong quán cà phê ở Sài Gòn

Căn hầm chứa vũ khí của Biệt động Sài Gòn được mở cho khách tham quan hơn một năm nay. 

/ https://vnexpress.net