Loạt khu vực ở tỉnh Kharkov bị tấn công bằng tên lửa, sau khi có tin nhà máy lọc dầu của Nga gần biên giới hứng thiệt hại vì đòn tập kích bằng máy bay không người lái.

000_326Y6TG-1655898017663
Cột khói bốc lên từ một thành phố của Ukraine sau khi trúng hoả lực Nga. Ảnh: Getty Images

Reuters dẫn thông báo của giới chức Ukraine hôm nay (22/6) xác nhận, phía Nga đã tấn công một loạt mục tiêu ở trung tâm thành phố Kharkov và các khu vực nông thôn lân cận, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, một số người khác bị thương.

Đợt tập kích này diễn ra sau khi hãng thông tấn TASS của Nga nói rằng, nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsk của Nga tại bang Rostov, cách biên giới Ukraine khoảng 8km, bị tấn công bởi thiết bị bay không người lái (UAV).

Trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, một chiếc UAV chưa rõ chủng loại bay về phía nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsk, sau đó một quả cầu lửa lớn bốc lên cùng cột khói đen đặc.

Giới chức Nga khẳng định không ai bị thương sau vụ tấn công tại nhà máy Novoshakhtinsk và ngọn lửa đã được dập tắt, nhưng chưa rõ thiệt  hại về cơ sở vật chất.

Từ khi chiến sự nổ ra cách đây 4 tháng, Ukraine từng vài lần bị cáo buộc tập kích các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Nga, kéo theo các đợt tấn công đáp trả của Nga.

Trên thực địa, Nga hiện kiểm soát tỉnh Kherson và phần lớn tỉnh Zaporizhzhia ở phía Nam Ukraine. Ngoài ra, Moscow cũng đang tiến gần hơn mục tiêu kiểm soát vùng Donbass, khi họ đang đẩy nhanh đà tiến công trên nhiều mặt trận.

Ngày đăng: 20:40 | 22/06/2022

CAND / Thái Hà