Tối 28/11, nhiều người dùng Facebook ở Việt Nam cho biết mạng xã hội này không thể truy cập trên mọi ứng dụng trình duyệt.

Nhiều người dùng mạng xã hội Facebook và Instagram đã gặp sự cố không thể đăng nhập, đăng tải thông tin hoặc không hiển thị nội dung. Ngoài ra họ không thể gửi tin nhắn hoặc tập tin đính kèm qua ứng dụng Messenger của Facebook.

facebook instagram gap su co nguoi dung hon loan
Nội dung FB không hiển thị trên trình duyệt

Theo phản ánh của nhiều người dùng Facebook trên toàn cầu thì bắt đầu từ 21 giờ ngày 28/11 (theo giờ Việt Nam), họ cũng gặp nhiều khó khăn khi truy cập vào mạng xã hội Facebook và Instagram. Trong khi đó, người dùng Việt Nam bắt đầu gặp sự cố vào khoảng 22 giờ cùng ngày. Tại Việt Nam, ghi nhận tình trạng chập chờn diễn ra từ thời điểm 22 giờ với việc hiển thị thông báo lỗi khi đăng timeline trên nhóm, gửi hình, video bằng ứng dụng. Thậm chí, một vài người dùng cho biết gửi bình luận cũng khó khăn và phải thử lại nhiều lần.

Nhiều người dùng cho biết họ không thể đăng tải được nội dung mới lên Facebook cũng như không thể viết bình luận hay tải được các nội dung mới trên dòng tin tức (News Feed) cũng như trên tin (Story) của mình. Nhiều người dùng còn nhận được thông báo lỗi khi thử làm mới lại trang Facebook trên trình duyệt web máy tính.

Một vài người dùng đã thử đăng xuất khỏi tài khoản Facebook và đăng nhập lại thì nhận được thông báo “Facebook ngừng hoạt động để bảo trì” và không thể thực hiện được quá trình đăng nhập. Tình trạng lỗi cũng xảy ra với ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook khi người dùng không thể gửi tin nhắn thông thường cũng như gửi ảnh hoặc file đính kèm thông qua ứng dụng này.

Ở Việt Nam, ước tính có đến hơn 42 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook , đứng thứ 7 trên toàn thế giới (số liệu năm 2018).

Không chỉ Facebook mà Instagram, mạng xã hội cũng thuộc quyền quản lý của Facebook, cũng đã gặp tình trạng lỗi tương tự trong cùng thời gian và không thể truy cập được.

facebook instagram gap su co nguoi dung hon loan
Instagram không hiển thị được nội dung

Đến 22h tối 28/11, tình trạng đã được khắc phục, song Facebook vẫn chưa thể hoạt động trơn tru như bình thường, nhiều người cho biết, bảng tin của họ vẫn load rất chậm.

Hiện chưa rõ mức độ ảnh hưởng của sự cố tuy nhiên có vẻ như sự cố này xảy ra trên toàn cầu và người dùng tại Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên Facebook, Messenger và Instagram.

Tính đến 1 giờ sáng ngày 29/11, tình trạng lỗi gặp phải trên Facebook và Instagram đã dần được khắc phục và người dùng đã có thể sử dụng hai mạng xã hội này bình thường trở lại. Tuy nhiên, một lượng nhỏ người dùng vẫn còn đang gặp sự cố và chưa thể truy cập vào Facebook cũng như Instagram một cách bình thường.

Việc Facebook gặp sự cố khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng mạng xã hội này không phải là điều hiếm khi xảy ra, nhưng sự cố xảy ra đồng thời với hàng loạt ứng dụng và dịch vụ của Facebook như Facebook, Instagram và WhatsApp là điều ít khi xảy ra. Lần gần đây nhất xảy ra sự cố hàng loạt dịch vụ của Facebook là từ hồi tháng 3 vừa qua và Facebook phải mất vài tiếng mới có thể khắc phục lỗi hoàn toàn.

Phóng viên (tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

facebook instagram gap su co nguoi dung hon loan Facebook giữ quan điểm vụ xóa 1.300 tài khoản Instagram của sao phim khiêu dâm
facebook instagram gap su co nguoi dung hon loan Facebook từng tạo ứng dụng quét khuôn mặt cho nhân viên
facebook instagram gap su co nguoi dung hon loan Tài khoản Facebook Đặng Văn Lâm nhận hàng chục nghìn like
facebook instagram gap su co nguoi dung hon loan Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trên Facebook
facebook instagram gap su co nguoi dung hon loan Facebook sửa lỗi bí mật truy cập máy ảnh của người dùng IOS
facebook instagram gap su co nguoi dung hon loan Quảng cáo cần sa, mại dâm công khai trên Instagram
facebook instagram gap su co nguoi dung hon loan Facebook theo dõi từng cử chỉ ngón tay trên Instagram
facebook instagram gap su co nguoi dung hon loan Xin Visa Mỹ có thể phải cung cấp tài khoản Facebook, Instagram

Ngày đăng: 08:47 | 29/11/2019

/