Xin Visa Mỹ có thể phải cung cấp tài khoản Facebook, Instagram

Đó là đề xuất mới của Bộ ngoại giao Mỹ, nhằm có thêm cơ sở để cấp thị thực cho những người nước ngoài đến với xứ cờ hoa.

Nếu muốn đến Mỹ, công dân nước ngoài buộc phải cho cơ quan lãnh sự xét đến các tài khoản mạng xã hội trong 5 năm gần nhất. Trong đó, bao gồm các bức ảnh họ đăng tải trên mạng xã hội. Đó là đề xuất mới của Bộ ngoại giao Mỹ, nhằm có thêm cơ sở để cấp thị thực cho những người nước ngoài đến với xứ cờ hoa.

Hãng tin AP nói rằng trước đây chỉ có 65.000 người xin thị thực nhập cư bị yêu cầu cung cấp tài khoản mạng xã hội mỗi năm. Nếu đề xuất mới được áp dụng, ước tính số trường hợp này sẽ lên đến 710.000 người.

Ngoài ra số trường hợp thị thực không nhập cư bị ảnh hưởng bởi đề xuất này được ước tính khoảng 14.000.000 trường hợp mỗi năm.

xin visa my co the phai cung cap tai khoan facebook instagram
Theo đề xuất này, việc cung cấp tài khoản mạng xã hội hỗ trợ xác minh danh tính tốt hơn khi xin thị thực. Ảnh: Pentapixel.

"Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đang bổ sung thêm vào bộ luật một số câu hỏi cho người xin thị thực không định cư. Một trong số đó là các câu hỏi liên quan đến mạng xã hội, yêu cầu người làm đơn phải cung cấp địa chỉ tài khoản. Những tài khoản đó có thời gian hoạt động gần nhất là 5 năm kể từ ngày nộp đơn.

Các nền tảng mạng xã hội được cập nhật bởi Bộ Ngoại giao Mỹ. Bên cạnh đó, Bộ sẽ thu thập thông tin từ người xin cấp thị thực để xác định danh tính. Mục đích kiểm tra này nhằm đảm bảo người nộp đơn đủ điều kiện thị thực theo luật định", tài liệu từ AP nêu rõ.

xin visa my co the phai cung cap tai khoan facebook instagram
Trước đây Mỹ cũng áp dụng hình thức yêu cầu tài khoản mạng xã hội này cho công dân từ 38 quốc gia miễn thị thực. Ảnh: Pentapixel

Danh sách mạng xã hội sẽ liên tục cập nhật theo từng thời điểm. Ngoài ra còn co một phần để người dùng nhập những mạng xã hội không có trong mẫu đăng ký.

Đây không phải lần đầu Mỹ áp dụng hình thức xác minh danh tính này. Trước đây vào tháng 12/2016, nước này cũng yêu cầu người dân từ 38 quốc gia phải khai báo tài khoản Instagram của họ nếu muốn miễn thị thực. Điều này từng vấp phải sự phản đối từ Hiệp hội các Quyền tự do Mỹ.

xin visa my co the phai cung cap tai khoan facebook instagram Người xin visa vào Mỹ sẽ phải khai lịch sử dùng mạng xã hội suốt 5 năm?

Mỹ đang xem xét yêu cầu người xin visa khai lịch sử dùng mạng xã hội trong 5 năm, tất cả các địa chỉ email ...

xin visa my co the phai cung cap tai khoan facebook instagram Mỹ dừng cấp thị thực cho người Việt Nam định cư theo diện đầu tư

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thông báo Mỹ từ ngày 23-3 sẽ tạm dừng cấp các thị thực SR, I5 và R5 cho ...

https://news.zing.vn/xin-visa-my-co-the-phai-cung-cap-tai-khoan-facebook-instagram-post830558.html