Tài khoản Facebook Đặng Văn Lâm nhận hàng chục nghìn like

Đoạn trạng thái đăng trên Facebook cá nhân của thủ môn Đặng Văn Lâm nhận được hàng chục nghìn lượt thích và hàng nghìn bình luận sau thời gian ngắn. 

"Chúng tôi đã hết mình vì Vietnam!", tài khoản Dang Van Lam (đã có tích xanh - xác nhận "chính chủ" của Facebook) viết. Đi kèm đoạn trạng thái (status) là hình ảnh anh hét lớn, để tay lên ngực trái - khoảnh khắc sau khi thủ môn này đỡ thành công quả phạt đền (penalty) từ phía đội tuyển Thái Lan.

tai khoan facebook dang van lam nhan hang chuc nghin like
Đoạn trạng thái của Văn Lâm trên Facebook nhận hơn 70.000 lượt thích.

Ngay lập tức, status nhận hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Đến sáng nay, nó đã có 73.000 lượt thích, 4.300 bình luận và hơn 1.100 lượt chia sẻ - một lượng tương tác đột biến nếu so sánh với các status khác của thủ môn này.

"Văn Lâm thật xuất thần. Cậu ấy xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận vì đã có những cống hiến hết mình, nhất là khi đỡ thành công quả penalty", tài khoản Mạnh Hùng bình luận. "Văn Lâm tối nay lại vất vả rồi. Nhưng bạn rất bản lĩnh, đã góp công lớn nhất để đội tuyển Việt Nam có điểm. Bạn thật tuyệt vời, chúng tôi tự hào về bạn", Facebooker Thùy dung nói. Hầu hết bình luận đều dành những cụm từ "xuất sắc", "xuất thần", "tự hào"... để nói đến thủ môn sinh năm 1993 này.

Ngoài thủ môn Đặng Văn Lâm, Facebook của hậu vệ Văn Hậu cũng nhận được nhiều lời chúc mừng của người hâm mộ, đặc biệt là pha "đỡ bóng bằng mặt" để cứu một bàn thua ở những phút gần cuối trận. "Hôm nay xem Văn Hậu mà khóc vì xúc động. Em ấy thật cam đảm, như anh hùng thời chiến, không màng hiểm nguy xả thân cứu nước. Thương em, chúc em luôn mạnh khoẻ", tài khoản Thùy Trang bày tỏ cảm xúc. "Một pha đỡ bóng có thể thành huyền thoại. Nó thể hiện tinh thần thông minh, quả cảm vốn có của người Việt Nam", tài khoản Tiến Dũng viết.

Tuy nhiên, không ít fan Việt quá khích vào trang Facebook cá nhân của trọng tài điều khiển trận đấu Ahmed Al Kaf người Oman để trút giận. Tính từ trước đến sau trận, tài khoản của ông đã có lượng theo dõi tăng mạnh từ hơn 100.000 lên hơn 122.000 lượt.

Bảo Lâm

/ vnexpress.net