Facebook từng tạo ứng dụng quét khuôn mặt cho nhân viên

Facebook thừa nhận từng tạo ra ứng dụng cho phép các nhân viên xác định danh tính của nhau qua nhận dạng khuôn mặt.

Trích dẫn nguồn tin ẩn danh, Business Insider cho biết ứng dụng đã được phát triển từ 2015 - 2016 nhưng sau đó bị ngừng lại. Một phiên bản khác của phần mềm này cho phép xác định bất kỳ ai trên mạng xã hội miễn là nó thu thập đủ dữ liệu, cũng bị dừng.

facebook tung tao ung dung quet khuon mat cho nhan vien
Facebook thừa nhận tạo ứng dụng nhận dạng khuôn mặt nhưng chỉ sử dụng nội bộ. Ảnh: NewsBeezer.

Theo nguồn tin, ứng dụng mà Facebook phát triển chỉ mới ở phần sơ khai. Khi nhân viên hướng camera điện thoại về phía người đối diện, tên và ảnh đại diện Facebook của người đó sẽ xuất hiện trên màn hình sau vài giây.

Facebook thừa nhận họ đã phát triển một ứng dụng nhận dạng khuôn mặt, nhưng phủ nhận nó có khả năng xác định bất kỳ thành viên nào trên mạng xã hội và cũng không phát hành công khai. Thay vào đó, sản phẩm này chỉ được lưu hành nội bộ, cho phép nhân viên xác định đồng nghiệp và bạn bè của họ bằng cách hướng camera vào mặt người đó.

"Chúng tôi luôn tìm hiểu về công nghệ mới bằng cách khuyến khích các nhóm thường xuyên xây dựng các ứng dụng để sử dụng nội bộ", một phát ngôn viên Facebook nói với Cnet. "Ứng dụng được mô tả ở đây chỉ dành riêng cho nhân viên Facebook và việc xác định đối tượng chỉ có thể được thực hiện khi người đó đã bật tính năng nhận dạng khuôn mặt trên tài khoản của mình".

Facebook từng bị chỉ trích vì sử dụng nhận dạng khuôn mặt trong quá khứ. Chức năng gợi ý "thẻ" (tag) cho ảnh trên Facebook bị người dùng kiện năm 2015 với cáo buộc vi phạm Đạo luật bảo mật thông tin sinh trắc học của Illinois. Bên cạnh đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng bị các cơ quan quản lý Mỹ như FTC điều tra về quyền riêng tư, nhất là sau bê bối Cambridge Analytica vào năm 2018 làm rò rỉ 87 triệu tài khoản người dùng.

facebook tung tao ung dung quet khuon mat cho nhan vien

Facebook sửa lỗi bí mật truy cập máy ảnh của người dùng IOS

Facebook đã thông báo sửa một lỗi trong ứng dụng iOS khi đã bật camera điện thoại của người dùng trong khi họ "lướt" newsfeed.

facebook tung tao ung dung quet khuon mat cho nhan vien

Facebook xóa 5,4 tỷ tài khoản giả mạo

Facebook cho biết đã gỡ bỏ 5,4 tỷ tài khoản giả mạo trong năm 2019, tăng gần gấp đôi so với mức 3,3 tỷ của ...

facebook tung tao ung dung quet khuon mat cho nhan vien

Facebook bị chỉ trích vì không kiểm soát quảng cáo sai lệch

Một tỷ phú người Australia đã đề nghị Facebook phải nỗ lực và hành động có trách nhiệm hơn trong việc loại bỏ các quảng ...

facebook tung tao ung dung quet khuon mat cho nhan vien

Facebook Messenger sẽ sớm cho phép người dùng dịch tin nhắn

Facebook đang cung cấp bản dịch tự động cho các tin nhắn được gửi trên nền tảng Messenger của hãng.

Bảo Lâm (theo Cnet)

/ vnexpress.net