Phương pháp chẩn đoán nhanh virus Corona chủng mới

Hàn Quốc đã bắt đầu áp dụng phương pháp kiểm tra mới từ ngày 31-1 để giúp các cơ quan y tế trong nước đẩy nhanh tốc độ kiểm tra nhằm đối phó với sự lây lan của bệnh viêm phổi xuất phát từ thành phố Vũ Hán do virus Corona chủng mới gây ra.

 

Phương pháp mới mang tên “kiểm tra khuếch đại gene thời gian thực (Real Time RT-PCR)” sẽ được áp dụng tại trung tâm kiểm dịch sân bay quốc tế Incheon và 18 Viện nghiên cứu môi trường y tế trên toàn quốc để nhanh chóng chẩn đoán virus Corona chủng mới.

Phương pháp “Pan-coronavirus” trước đây kiểm tra nhiễm virus Corona chủng mới bằng hai bước. Đầu tiên là nhận diện toàn bộ virus Corona, sau đó mới xác định có virus Corona chủng mới hay không. Điểm yếu của phương pháp này là mất thời gian từ một tới hai ngày, và cách sử dụng khá bất tiện. Ngược lại, cách kiểm tra khuếch đại gene thời gian thực là hệ thống kiểm tra chuyên biệt cho Corona chủng mới, thời gian phát hiện virus tương đối ngắn, chỉ mất khoảng 6 tiếng. Các thiết bị hỗ trợ phương pháp này có thể được sản xuất bởi doanh nghiệp trong nước, nên được đánh giá là tiện dụng để đối phó với virus Corona chủng mới.

Cơ quan y tế dự kiến sẽ yêu cầu Cơ quan an toàn thực phẩm và dược phẩm (MFDS) cấp phép sử dụng khẩn cấp để các cơ quan y tế tư nhân sớm áp dụng phương pháp này.

Đã có 362 người tử vong vì virus corona

Trung Quốc sáng 3/2 báo cáo 57 ca tử vong mới, nâng tổng số người chết vì bệnh hô hấp cấp do virus corona chủng ...

Mới: Việt Nam đã có ca thứ tám mắc Corona, cùng ổ dịch ở Vĩnh Phúc

Vào 7h30 sáng nay, 3-2, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế cập nhật thông tin cho biết, lại vừa phát hiện ...

Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo nguy cơ virus Corona lây qua đường tiêu hóa

Số ca tử vong trong đợt dịch virus Corona ở Trung Quốc đã lên tới 360 người, vượt quá số ca tử vong của nước ...

/ anninhthudo.vn