Đã có 362 người tử vong vì virus corona

Trung Quốc sáng 3/2 báo cáo 57 ca tử vong mới, nâng tổng số người chết vì bệnh hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra lên thành 362.

Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, sáng 3/2 báo cáo 56 ca tử vong, kỷ lục mới về số người tử vong trong 1 ngày.

Trong ngày 2/2, Trùng Khánh cũng có một trường hợp tử vong, nâng tổng số người chết vì bệnh hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra lên thành 362.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hôm nay cho biết đã có thêm 57 ca tử vong, thêm 2.103 ca dương tính với virus corona chủng mới (nCoV) tại tỉnh này. Trong khi Uỷ ban Y tế Quốc gia tại Bắc Kinh cùng ngày ghi nhận có thêm 2.829 trường hợp mắc virus corona trên toàn quốc.

Đến nay, mới chỉ có một ca tử vong được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc sau khi Philippines hôm 2/2 thông báo về trường hợp một người đàn ông Trung Quốc 44 tuổi, ca nhiễm thứ hai ở đảo quốc, qua đời.

da co 362 nguoi tu vong vi virus corona

Ôn Châu, thành phố công nghiệp thuộc tỉnh Chiết Giang, hôm 2/2 trở thành địa phương đầu tiên bên ngoài Hồ Bắc áp dụng biện pháp phong tỏa.

Vũ Hán đã tăng cường nỗ lực chống dịch hôm 2/2 với quy định mới cho phép lực lượng chức năng đưa bất cứ ai bị nghi ngờ nhiễm virus hoặc đã tiếp xúc gần với người bệnh vào cơ sở cách ly, dù họ muốn hay không.

"Bệnh nhân phải hợp tác", chính quyền nói trong một thông báo. "Bất cứ ai không hợp tác sẽ bị công an cưỡng chế".

Thành phố không cho biết có bao nhiêu cơ sở cách ly như vậy hay những cơ sở này nằm ở đâu. Tuy nhiên, theo thông báo, người được đưa vào đây sẽ không phải trả tiền điều trị, thức ăn hay giường bệnh. Trong khi đó, các bệnh viện ở Vũ Hán và toàn Hồ Bắc đang chịu áp lực lớn với số ca nhiễm mới hiện tăng thêm trên dưới 2.000 mỗi ngày.

Dự kiến, một trong 3 bệnh viện dã chiến, Hỏa Thần Sơn, được xây dựng khẩn cấp, sẽ đi vào hoạt động hôm 3/2.

Giữa lúc quốc gia tỷ dân đang chiến đấu chống dịch bệnh, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC - Ngân hàng trung ương) thông báo sẽ bơm 1,2 nghìn tỷ Nhân dân tệ (173,8 tỷ USD) vào các thị trường.

Trong thông cáo ngày 2/2, PBoC cho biết, ngày 3/2 ngân hàng này sẽ thực hiện hoạt động mua lại đảo ngược, trị giá 1,2 nghìn tỷ Nhân dân tệ nhằm duy trì "sự thanh khoản hợp lý và dồi dào" trong hệ thống ngân hàng, đồng thời giữ cho thị trường tiền tệ ổn định trước nguy cơ kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

da co 362 nguoi tu vong vi virus corona

Bên cạnh nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, các nhà chức trách cam kết sử dụng nhiều công cụ chính sách tiền tệ khác để đảm bảo khả năng thanh khoản bằng tiền mặt.

PBoC cho biết, thanh khoản tổng thể của hệ thống ngân hàng sẽ cao hơn cùng kỳ năm ngoái 900 tỷ Nhân dân tệ (129 tỷ USD). Theo tính toán dựa vào số liệu chính thức của PBoC, lượng trái phiếu trị giá 1,05 nghìn tỷ Nhân dân tệ sẽ được giao dịch trong ngày 3/2, đồng nghĩa với 150 tỷ Nhân dân tệ tiền mặt sẽ được bơm vào thị trường.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

da co 362 nguoi tu vong vi virus corona Phụ huynh xin nghỉ làm “ứng phó” việc học sinh nghỉ học tránh virus Corona
da co 362 nguoi tu vong vi virus corona Cập nhật dịch virus Corona ngày 3.2: Đã có 16.758 ca mắc, 361 tử vong
da co 362 nguoi tu vong vi virus corona Hà Nội cho học sinh nghỉ 1 tuần để phòng dịch bệnh do virus corona
da co 362 nguoi tu vong vi virus corona Tăng cường phòng chống virus corona ở các trận đấu của ĐT nữ Việt Nam
da co 362 nguoi tu vong vi virus corona TP HCM khử khuẩn các trường học gần khách sạn Việt kiều mắc corona ở