Mới: Việt Nam đã có ca thứ tám mắc Corona, cùng ổ dịch ở Vĩnh Phúc

Vào 7h30 sáng nay, 3-2, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế cập nhật thông tin cho biết, lại vừa phát hiện thêm một bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Việt Nam.

 

Nữ bệnh nhân nhiễm virus Corona đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bệnh nhân thứ tám ở Việt Nam vừa được Bộ Y tế xác nhận nhiễm virus Corona là một cô gái 29 tuổi, làm công nhân, địa chỉ ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nữ công nhân này làm cùng công ty và đi cùng chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam với 3 bệnh nhân đầu tiên ở miền Bắc đã được khẳng định nhiễm virus Corona trước đó.

Cụ thể, ngay sau khi phát hiện 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona (2 ca điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 1 ca điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa), đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống ổ dịch tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch.

Qua việc kiểm tra, rà soát các hoạt động phòng chống dịch, đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc nhận thấy trường hợp V. H. L. - là 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 03 người đã xác định mắc bệnh nCoV kể trên.

Đây là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định có nguy cơ cao. Với sự cảnh giác cần thiết, đoàn công tác của Bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định tác nhân và chỉ đạo đưa ngay trường hợp này vào cách ly tại cơ sở y tế cùng ngày 31-1-2020.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Về tiền sử dịch tễ, bệnh nhân này đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) - trong đó 3 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17-1-2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Ngày 17-1, bệnh nhân về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty.

Sau khi về công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), rồi di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Như vậy, tính đến sáng nay, Việt Nam đã ghi nhận 8 người mắc dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Cụ thể gồm: 2 bố con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 bố con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; và 1 ca vừa phát hiện.

Trên thế giới, đến nay dịch bệnh đã lan ra 26 quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng số 17.387 người mắc, 362 người tử vong, trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Đáng chú ý, theo xác nhận của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ca tử vong ở Philippines ngày 2-2 là trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm virus corona chủng mới bên ngoài Trung Quốc. Nạn nhân này cũng là một người Trung Quốc nhập cảnh Philippines.

 Duy Tiến

Đã có 362 người tử vong vì virus corona

Trung Quốc sáng 3/2 báo cáo 57 ca tử vong mới, nâng tổng số người chết vì bệnh hô hấp cấp do virus corona chủng ...

Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo nguy cơ virus Corona lây qua đường tiêu hóa

Số ca tử vong trong đợt dịch virus Corona ở Trung Quốc đã lên tới 360 người, vượt quá số ca tử vong của nước ...

Phụ huynh xin nghỉ làm “ứng phó” việc học sinh nghỉ học tránh virus Corona

Dù đồng tình với phương án cho học sinh tạm nghỉ học để phòng tránh sự lây lan của virus Corona , nhưng phụ huynh ...

/ anninhthudo.vn