Phố Wall sắp quay lại đỉnh lịch sử

Nhóm cổ phiếu công nghệ giúp Nasdaq Composite tăng hơn 2% hôm qua, tiến gần mức đỉnh lịch sử xác lập hồi tháng 2.

Kết thúc phiên 20/5, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 369 điểm (1,5%) lên 24.575 điểm. S&P 500 vượt 1,7% so với tham chiếu lên 2.971 điểm - mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 6/3. Trong khi đó, Nasdaq Composite tăng mạnh nhất, với 2,1% lên 9.375 điểm.

Đà tăng trong phiên hôm qua giúp các chỉ số chính nới rộng sắc xanh trong tuần này lên hơn 3%. Từ đầu năm, Nasdaq Composite đã tăng 4,5%, vượt Dow Jones và S&P 500 về hiệu suất tăng điểm. Chỉ số này hiện chỉ còn cách 5% so với mức đỉnh lịch sử hồi tháng 2.

Đà tăng của thị trường được hỗ trợ bởi nhóm công nghệ. Cổ phiếu Facebook và Amazon tăng lần lượt hơn 6% và 2% lên mức cao kỷ lục. Cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới tăng vọt khi nhà đầu tư chào đón nền tảng thương mại điện tử mới - Facebook Shops. Trong khi đó, Amazon tiếp tục hưởng lợi từ việc người tiêu dùng mua sắm trực tuyến.

Kỳ vọng vào việc nền kinh tế mở cửa trở lại cũng giúp cổ phiếu MGM Resorts, United Airlines và Live Nation Entertainment tăng hơn 5%. Những công ty này đều chịu thiệt hại nặng nề khi kinh tế toàn cầu đóng cửa.

Bang Connecticut bắt đầu cho phép người dân dùng bữa tại các nhà hàng có chỗ ngồi ngoài trời từ ngày 20/5. Một số cửa hàng khác cũng bắt đầu mở cửa trở lại. Động thái này diễn ra chỉ sau một ngày khi Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói rằng dịch bệnh đã quay về vạch xuất phát.

"3 - 6 tuần tới có thể rất quan trọng đối với các thị trường tài chính khi các bang đang trong quá trình mở cửa trở lại nền kinh tế với nhiều cấp độ khác nhau", Scott Wren - chuyên gia thị trường cấp cao tại Wells Fargo Investment Institute, nhận xét, "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cho rằng khả năng chi tiêu của mọi người có thể quay lại chậm hơn so với mong đợi".

Minh Sơn (theo CNBC)

pho wall sap quay lai dinh lich su Chứng khoán Mỹ bật tăng sau tin tức lạc quan về vắcxin chống COVID-19

Các thị trường đã phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp vào giai đoạn cuối tháng Ba và đặc biệt nhạy cảm với bất kỳ ...

pho wall sap quay lai dinh lich su Phố Wall thêm tuần giảm điểm

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ mất gần 2%, do nhà đầu tư lo ngại khi số ca tử vong vì Covid-19 tại New York ngày ...

pho wall sap quay lai dinh lich su Phố Wall khởi sắc nhờ giá dầu tăng vọt

Cả ba chỉ số chủ chốt của chứng khoán Mỹ đi lên khi nhà đầu tư hy vọng Nga và Saudi Arabia đạt thỏa thuận ngừng ...

/ vnexpress.net