9 bác sĩ tử vong, nhiều bệnh viện Philippines quá tải

9 bác sĩ ở Philippines tử vong vì Covid-19, trong khi nhiều bệnh viện quá tải và nhân viên y tế tuyến đầu không đủ thiết bị bảo hộ.

"Giá tôi được quyền quyết định, tôi sẽ cho xét nghiệm những nhân viên y tế tuyến đầu và xét nghiệm lại cho họ sau 7 ngày. Các bác sĩ có thể là những mầm bệnh", Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Philippines Benito Atienza hôm nay cho hay, thêm rằng bác sĩ thứ chín đã tử vong vì nCoV và nhân viên y tế không đủ thiết bị bảo hộ.

Philippines hiện ghi nhận hơn 630 ca nhiễm nCoV, trong đó 38 trường hợp đã tử vong. Thông báo về các trường hợp bác sĩ tử vong làm gia tăng lo ngại rằng quy mô cuộc khủng hoảng y tế ở Philippines tồi tệ hơn nhiều báo cáo chính thức.

9 bac si tu vong nhieu benh vien philippines qua tai
Công nhân mặc đồ bảo hộ phun khử trùng đường phố thủ đô Manila, Philippines hôm 19/3. Ảnh: AFP.

Đảo chính Luzon, nơi sinh sống của 55 triệu người, đã bước sang tuần thứ hai bị phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên nhân viên y tế cảnh báo các ca nhiễm đang tăng lên.

Ba bệnh viện lớn ở Manila hôm qua tuyên bố đã đạt đủ công suất và sẽ không tiếp nhận thêm bệnh nhân Covid-19. Hàng trăm nhân viên y tế không thể tham gia điều trị bệnh nhân vì họ đang tự cách ly 14 ngày sau khi bị nghi phơi nhiễm.

Tính đến 24/3, chưa đến 2.000 người Philippines được xét nghiệm trong số những người có triệu chứng nghiêm trọng, những người được xem là dễ bị nhiễm bệnh như người cao tuổi, người mắc bệnh hiểm nghèo và phụ nữ mang thai.

Covid-19 khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019, đã xuất hiện tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Toàn cầu hiện ghi nhận hơn 470.000 ca nhiễm, hơn 21.000 người chết và gần 114.000 người bình phục.

Huyền Lê (Theo AFP)

9 bac si tu vong nhieu benh vien philippines qua tai Philippines thêm 73 ca mới nhiễm COVID-19, Ấn Độ bắt đầu giới nghiêm

Số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Philippines đã tăng lên 380 trường hợp. Trong khi đó, Ấn Độ ngày 22/3 ...

9 bac si tu vong nhieu benh vien philippines qua tai Tổng thống Philippines bất ngờ thị sát trạm kiểm dịch Covid-19 lúc 4h sáng

Tổng thống Duterte đã đến thị sát trạm kiểm soát dọc đường cao tốc MacArthur vào khoảng sau 4h sáng để kiểm tra công tác ...

/ vnexpress.net