Phát hiện chiếc chai chứa bức thư 50 năm tuổi trôi dạt vào bờ biển Úc

Một người đàn ông sống tại phía Nam nước Úc và con trai của mình đã tình cờ phát hiện một chiếc chai có chứa bức thư được viết ra từ cách đây hơn nửa thế kỷ trong một lần đi biển.

phat hien chiec chai chua buc thu 50 nam tuoi troi dat vao bo bien uc

Một chiếc chai chứa bức thư được viết 50 năm về trước tình cờ được phát hiện tại bờ biển Úc (Ảnh: Alamy)

Hai cha con Paul và Jyah cho biết họ đã tìm được chiếc chai này trên bờ biển phía Tây Bán đảo Eyre khi đang câu cá. Bức thư này được viết tay và đề mốc thời gian là 17.11.1969.

Tác giả bức thư, được cho là Paul Gilmore, đã miêu tả bản thân là một cậu bé 13 tuổi người Anh đang rong ruổi trên con thuyền chạy dọc theo vùng biển phía Nam nước Úc, từ Fremantle tới Melbourne. Con thuyền này mang tên Fairstar, từng chở rất nhiều Anh di cư vào lãnh thổ Úc trong những năm 1960.

Cuối thư, tác giả thỉnh cầu những ai tìm được lá thư này hãy phản hồi cho mình, kèm theo địa chỉ nhà của ông tại Melbourne.

phat hien chiec chai chua buc thu 50 nam tuoi troi dat vao bo bien uc

Cậu bé Jyah Elliot bên "báu vật" 50 tuổi mà mình vừa khám phá (Ảnh: ABC)

Ông Paul Gilmore, năm nay 63 tuổi, cuối cùng cũng đã tìm được người hồi âm lại bức thư mình đã viết 50 năm về trước. Nhưng ông vẫn chưa thể nhận được thư trả lời từ 2 cha con nhà Elliot ngay lập tức, vì hiện tại vẫn còn rong ruổi đâu đó ngoài khơi biển Baltic.

Kênh truyền hình ABC của Úc đã tìm cách liên lạc với gia đình ông Gilmore tại Anh và đã gặp được bà Annie Crossland, em gái của ông. Bà cho biết đây là một điều thực sự phi thường, và anh trai bà hẳn sẽ sướng điên khi biết được thông tin này.

“Lần cuối cùng anh trai tôi được lên tàu cũng là trong một chuyến đi tới Úc. Thời điểm đó tôi cũng ở cùng anh ấy trên tàu, và đã tận mắt chứng kiến anh mình viết những bức thư và bỏ chúng vào trong các chai thủy tinh. Có khoảng 6 chiếc chai như vậy đã được anh ấy thả xuống biển,” bà Crossland hồi tưởng.

Còn David Glimore, em trai ông, cũng đã vô cùng kinh ngạc khi được xem những bức thư từ anh mình. “Tôi đã xem qua bức thư này và đúng, đây là chữ viết của anh tôi, lúc đó vẫn còn trẻ,” ông cho biết, “Thật tuyệt khi nó đã mang lại những kỷ niệm đáng nhớ của chúng tôi khi chuyển đến Úc.”

phat hien chiec chai chua buc thu 50 nam tuoi troi dat vao bo bien uc

Ông Paul Gilmore (giữa), chủ nhân bức thư ở thời điểm hiện tại (Ảnh: ABC)

Gia đình Gilmore từng có thời gian di cư tới Úc với hy vọng sẽ có một cuộc sống tốt hơn, nhưng họ sau đó đã quay trở về Anh vào năm 1973 và vẫn sống ở đó cho đến nay.

Năm ngoái, một phụ nữ cũng đến từ phía Tây Australia đã nhặt được cái chai chứa bức thư lâu đời nhất thế giới. Chiếc chai này được bà Tonya Illman phát hiện ở cồn cát gần đảo Wedge, bên trong là một bức thư bằng tiếng Đức, đề ngày 12/6/1886 và được Bảo tàng Tây Australia xác nhận niên giám là 132 năm tuổi.

phat hien chiec chai chua buc thu 50 nam tuoi troi dat vao bo bien uc

Đây là nơi đàn ông thoải mái đổi vợ cho nhau, vợ chồng đều vui vẻ

Nhiều nền văn hóa trên toàn thế giới có những cách thực hành tình dục kỳ lạ, bất ngờ thậm chí gây sốc đối với ...

phat hien chiec chai chua buc thu 50 nam tuoi troi dat vao bo bien uc

Phát hiện trộm khoắng đồ, chủ nhà không đuổi đánh còn mời bia

Chủ nhà còn đặt tay lên vai tên trộm, hỏi có cần gì không.

/ danviet.vn