Phà Cao Lãnh dừng hoạt động sau một thế kỷ hoàn thành sứ mệnh

Sau một thế kỷ hoàn thành nhiệm vụ, phà Cao Lãnh nối liền hai bờ của TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) sẽ dừng hoạt động đưa rước khách ở khu vực này từ 0h ngày 24.8.

Hình ảnh phà Cao Lãnh những ngày sắp đừng hoạt động. Ảnh: HL
Hình ảnh phà Cao Lãnh những ngày sắp đừng hoạt động. Ảnh: NT

Theo thông báo của Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp, bến phà Cao Lãnh vượt sông Tiền, kết nối tuyến đường Phạm Hữu Lầu, phường 6, TP Cao Lãnh và Đường tỉnh 848 của xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò - sẽ chính thức dừng hoạt động đưa rước khách kể từ 0h ngày 24.8.2020.

Thông báo dừng hoạt động bến phà Cao Lãnh được dán tại khu vực bán vé. Ảnh: NT
Thông báo dừng hoạt động bến phà Cao Lãnh được dán tại khu vực bán vé. Ảnh: NT

Trong thời gian này, Sở Giao thông vận tải sẽ tổ chức đấu thầu đầu tư, khai thác bến phà Lấp Vò - Cao Lãnh để phục vụ việc đi lại cho người dân.

Như vậy, trong thời gian đợi bến phà mới hoàn thành, những người dân đi trên chuyến phà này phải chuyển sang đi cầu Cao Lãnh thay vì phải đi phà như trước đây.

Phà Cao Lãnh đã hoạt động đưa rước khách một thế kỷ qua. Ảnh: NT
Phà Cao Lãnh đã hoạt động đưa rước khách một thế kỷ qua. Ảnh: NT

Trước đó, vào tháng 5.2018, sau khi cầu Cao Lãnh chính thức đưa vào khai thác, tỉnh Đồng Tháp vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của phà Cao Lãnh. Tuy nhiên, quy mô hoạt động được sắp xếp lại, đủ để phục vụ vận chuyển hành khách đi xe máy và đi bộ theo nhu cầu của người dân và học sinh, sinh viên đi lại từ TP.Cao Lãnh và huyện Lấp Vò. Số phà dôi ra được điều tiết về các bến phà trên địa bàn tỉnh.

Được biết, tính đến nay, phà Cao Lãnh đã có khoảng thế kỷ hình thành và phát triển. Khởi đầu là bến đò Tân Tịch, rồi bến Bắc Cao Lãnh, bến phà Cao Lãnh... Đến năm 1992, UBND tỉnh Đồng Tháp đổi tên thành phà Cao Lãnh và tên gọi này tồn tại đến nay.

Ngắm cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền trước ngày thông xe Ngắm cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền trước ngày thông xe

Cùng với cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh thuộc Dự án giao thông kết nối trung tâm ĐBSCL.

/ laodong.vn