Pakistan: Xả súng tại sàn giao dịch chứng khoán, ít nhất 5 người chết

Các tay súng đã tấn công một sàn giao dịch chứng khoán ở Pakistan hôm 29.6 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

pakistan xa sung tai san giao dich chung khoan it nhat 5 nguoi chet
Một cảnh sát canh gác bên chiếc xe 4 tay súng đã sử dụng trong vụ tấn công vào sàn giao dịch chứng khoán ở Karachi. Ảnh: AFP.

Hãng thông tấn AP dẫn tin từ thông báo của cảnh sát Pakistan cho hay 4 tay súng đã tấn công sàn giao dịch chứng khoán ở thành phố Karachi, Pakistan hôm 29.6, giết chết ít nhất 5 người gồm nhân viên bảo vệ và cảnh sát.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát đặc biệt đã được triển khai đến hiện trường vụ tấn công, giết chết cả 4 tay súng và bảo vệ an ninh tại sàn giao dịch.

Trước tình hình những kẻ tấn công có trang bị lựu đạn và súng trường tự động, cảnh sát Pakistan đã phát động cuộc đột kích bằng cách nổ súng từ lối vào của sàn giao dịch chứng khoán Pakistan ở Karachi, thành phố được coi là trung tâm tài chính hàng đầu của đất nước.

Đại diện lực lượng cảnh sát tại hiện trường, Rizwan Ahmend, cho hay có những túi lương thực dự trữ được tìm thấy trên thi thể của các tay súng, cho thấy rằng nhóm người này có thể đã lên kế hoạch bao vây lâu dài.

Bên trong sàn giao dịch chứng khoán, các nhân viên cho biết đã nhanh chóng rút về phòng làm việc khi vụ đột kích diễn ra. Hiện lực lượng vũ trang đặc biệt vẫn ở bên ngoài sàn giao dịch để đảm bảo an ninh. Đội xử lý bom đã được điều đến hiện trường và đang tiến hành rà soát, dọn dẹp hiện trường.

Nơi bị tấn công là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất và lâu đời nhất của Pakistan. Đây cũng là khu vực gần Ngân hàng Nhà nước Pakistan cũng như trụ sở của một số tổ chức tài chính quốc gia và quốc tế.

Hiện cảnh sát chưa cung cấp thêm các chi tiết khác và chưa bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Chính quyền thành phố cho hay vụ tấn công diễn ra sau hơn một tuần kể từ khi lựu đạn được ném vào hàng người đang chờ đợi bên ngoài một văn phòng phúc lợi của chính phủ trong thành phố, làm 1 người chết và 8 người khác bị thương.

Lê Thanh Hà

pakistan xa sung tai san giao dich chung khoan it nhat 5 nguoi chet Xả súng tại kho hàng Mỹ, hai người chết
pakistan xa sung tai san giao dich chung khoan it nhat 5 nguoi chet Mỹ: Tổng cộng 104 người bị bắn trong dịp lễ Ngày của cha ở Chicago
pakistan xa sung tai san giao dich chung khoan it nhat 5 nguoi chet Xả súng tại Mỹ khiến 3 người chết, 11 người bị thương
Xả súng ở Minneapolis, một người chết

/ laodong.vn