Xả súng ở Minneapolis, một người chết

Một người chết, 11 người bị thương sau vụ xả súng rạng sáng 21/6 ở Minneapolis, nơi gần đây thành tâm điểm chú ý sau cái chết của George Floyd.

Điều tra sơ bộ cho thấy "một cá nhân đi bộ" bắt đầu xả súng vào khoảng 0h30 ngày 21/6 (12h30 giờ Hà Nội) rồi bỏ trốn khỏi hiện trường, Sở Cảnh sát Minneapolis ở bang Minnesota hôm nay ra thông cáo. Họ cho biết nạn nhân thiệt mạng là nam giới và 11 người bị thương không trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát chưa bắt được nghi phạm.

Trước đó, cảnh sát đăng tweet khuyên công chúng nên tránh xa khu vực Uptown Minneapolis, khu thương mại bao gồm một số quán bar và nhà hàng. Minnesota cho phép các quán bar và nhà hàng mở cửa trở lại với một số hạn chế từ 1/6, sau 6 tuần phong tỏa để kiềm chế Covid-19.

Một video phát trực tiếp trên Facebook cho thấy sau vụ xả súng, một số người cố gắng giúp đỡ các nạn nhân nằm trên vỉa hè trước khi các cảnh sát đi xe đạp xuất hiện. Máu vương vãi trên mặt đường sau khi các nạn nhân được đưa đến bệnh viện địa phương.

Nơi xảy ra xả súng nằm cách khu thương mại đã diễn ra biểu tình và bạo loạn phản đối cái chết của người da màu George Floyd khoảng 5km về phía tây. Floyd hôm 25/5 bị một cảnh sát Minneapolis ghì chết, khiến nhiều cuộc biểu tình nổ ra để phản đối nạn phân biệt chủng tộc và hành động bạo lực của cảnh sát. Trong tuần đầu tiên diễn ra phong trào, một số người biểu tình quá khích đã cướp phá các cửa hàng.

Sau cái chết của Floyd, phần lớn thành viên Hội đồng Thành phố Minneapolis cam kết giải tán sở cảnh sát. Tuy nhiên, nhiều người phản đối phương án này, đặt câu hỏi người dân sẽ được bảo vệ khỏi tội phạm bạo lực thế nào nếu không có cảnh sát. Ngay cả những người ủng hộ thay đổi mạnh mẽ nhất cũng thừa nhận việc giải tán cảnh sát có thể mất nhiều tháng nữa mới được thực hiện và họ không biết chắc viễn cảnh này sẽ ra sao.

xa sung o minneapolis mot nguoi chet Mỹ: Xả súng ở California, phó cảnh sát trưởng bị thương

Associated Press mới đây đưa tin cho biết, một phó cảnh sát trưởng đã bị thương trong vụ xả súng tại đồn cảnh sát trung ...

xa sung o minneapolis mot nguoi chet Xả súng tại Thái Lan làm 3 người chết

Một vụ xả súng xảy ra tại tỉnh Phitsanulok, miền bắc Thái Lan sáng 27/5 đã khiến 3 người chết và 1 người bị thương.

https://vnexpress.net/xa-sung-o-minneapolis-mot-nguoi-chet-4118698.html 

/ vnexpress.net