Nước lũ ào ạt đổ về, hồ Kẻ Gỗ lên phương án xả lũ

Chiều 30/10, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh vừa có thông báo tăng mức xả lũ tại hồ Kẻ Gỗ vào sáng ngày 31/10.

Cụ thể, mực nước hồ Kẻ Gỗ (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đo vào lúc 17h chiều 30/10 là 30,78m, tương ứng với dung tích 295 triệu m3. Lượng mưa từ 7h ngày 28 đến 17h ngày 30/10 là 424mm, hồ đang xả với lưu lượng 10 m3/s.

Nước lũ ào ạt đổ về, hồ Kẻ Gỗ lên phương án xả lũ - 1
Mực nước tại hồ Kẻ Gỗ vào chiều 31/10 là 30,78m.

Để đảm bảo an toàn hồ đập và chủ động ứng phó với cơn bão số 10 dự báo sẽ gây mưa ở khu vực Hà Tĩnh từ ngày 05 đến ngày 07/11, hồ Kẻ Gỗ tăng lưu lượng xả tràn bắt đầu từ 6h ngày 31/10, với lưu lượng xã từ 100m3/s - 300m3/s.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, đêm nay khu vực Hà Tĩnh có thể còn mưa khoảng từ 100 đến 200mm. Dự kiến đến 7h sáng mai, mực nước hồ sẽ vượt cao 31,50m (cao trình được phép trữ nước) và sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Công ty TNHH MTV thủy lợi Nam Hà Tĩnh thông báo và đề nghị chính quyền huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh và các xã chịu ảnh hưởng trực tiếp do xả lũ hồ Kẻ Gỗ, thông báo trực tiếp đến người dân sẵn sàng kịp thời ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Nước lũ ào ạt đổ về, hồ Kẻ Gỗ lên phương án xả lũ - 2
Người dân các vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ khẩn trương di dời người và tài sản đến nơi an toàn vào chiều 30/10.

Cũng trong ngày 30/10, trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại nhiều địa phương, hàng trăm hộ dân các vùng trọng điểm, vũng nguy hiểm được sơ tán đến nơi an toàn.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng đang lên các phương án ứng phó khẩn cấp với các diễn biến phức tạp của thời tiết, đảm bảo an toàn về người và tài sản khi mưa lũ xảy ra.

Hàng loạt hồ thủy điện, thủy lợi ở Nghệ An bắt đầu xả lũ Hàng loạt hồ thủy điện, thủy lợi ở Nghệ An bắt đầu xả lũ

Do mưa lớn nên nhiều hồ thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh Nghệ An bắt đầu xả lũ.

Mưa lớn, thủy điện, hồ chứa nước ở Hà Tĩnh đồng loạt xả lũ Mưa lớn, thủy điện, hồ chứa nước ở Hà Tĩnh đồng loạt xả lũ

Mưa lớn xuất hiện do ảnh hưởng của bão số 9, thủy điện, hồ chứa nước ở Hà Tĩnh đồng loạt xả lũ với lưu ...

/ vtc.vn