Nữ nghị sĩ bị nghi thuê 8 "bản sao" thi hộ

Tamanna Nusrat, nữ nghị sĩ thuộc đảng Liên đoàn Awami cầm quyền, bị cáo buộc thuê 8 người giống mình để "thế thân" cho cô trong 13 bài kiểm tra. 

Vụ bê bối bị phát hiện sau khi đài truyền hình tư nhân Nagorik tới ghi hình tại một hội trường thi ở thủ đô Dhaka và bắt gặp một trong những "thế thân" của Nusrat, chính trị gia được bầu vào đảng cầm quyền năm ngoái và đang theo học ngành nghệ thuật tại Đại học Mở Bangladesh.

nu nghi si bi nghi thue 8 ban sao thi ho
Nghị sĩ Tamanna Nusrat (phải) và "bản sao" xuất hiện trên truyền hình của cô. Ảnh: Nagorik TV/ Twitter Tamanna Nusrat.

"Chúng tôi đã đuổi học cô ấy vì hành vi phạm tội này, đồng thời hủy quyền đăng ký tuyển sinh. Cô ấy sẽ không bao giờ được nhận vào trường nữa", MA Mannan, hiệu trưởng của trường, hôm nay cho biết.

Một quan chức trong trường đại học tiết lộ thêm rằng những người mạo danh được vệ sĩ của Nusrat bảo vệ trong lúc ngồi làm bài kiểm tra. "Mọi người đều biết chuyện nhưng không ai dám nói ra bởi gia đình của cô ấy rất có ảnh hưởng", quan chức cho hay.

Nusrat chưa đưa ra bình luận về sự việc. Hiện chưa rõ liệu cô có giữ được vị trí trong quốc hội hay không, sau khi một luật sư thuộc Tòa án Tối cao đề nghị chính quyền sửa đổi luật, đưa thêm điều khoản cho phép bãi nhiệm nghị sĩ "có hành vi vô đạo đức này".

Tình trạng gian lận thi cử và rò rỉ đề thi khá phổ biến ở Bangladesh, khiến các nhà chức trách thường xuyên phải hủy kết quả thi. Hồi năm 2012, cảnh sát đã ngăn chặn một đường dây chuyên hỗ trợ gian lận thi cử ở Dhaka bằng cách gửi đáp án cho thí sinh qua điện thoại được ngụy trang dưới dạng đồng hồ đeo tay.

Ánh Ngọc (Theo AFP, RT)

nu nghi si bi nghi thue 8 ban sao thi ho Nga lên tiếng về việc Mỹ bắt và thẩm vấn nữ nghị sĩ Nga Yumasheva

Nga cho rằng việc Mỹ thẩm vấn nghị sĩ Nga Yumasheva là hành động khiêu khích, thù địch chống lại Nga.

nu nghi si bi nghi thue 8 ban sao thi ho Nữ nghị sĩ Kenya bị đuổi khỏi quốc hội vì mang theo con

Nghị sĩ Zuleika Hassan hôm 7/8 bị chủ tịch hạ viện Kenya yêu cầu rời khỏi quốc hội khi đưa con gái 5 tháng tuổi ...

nu nghi si bi nghi thue 8 ban sao thi ho Cảnh sát Mỹ mất việc vì đòi "bắn bỏ" nữ nghị sĩ da màu

Hai cảnh sát bị trừng phạt sau khi đăng và bấm like bài viết trên Facebook rằng nữ nghị sĩ gốc Puerto Rico cần "một ...

/ vnexpress.net