Cảnh sát Mỹ mất việc vì đòi "bắn bỏ" nữ nghị sĩ da màu

Hai cảnh sát bị trừng phạt sau khi đăng và bấm like bài viết trên Facebook rằng nữ nghị sĩ gốc Puerto Rico cần "một viên đạn".

canh sat my mat viec vi doi ban bo nu nghi si da mau
Nữ nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez. Ảnh: Reuters.

Sở Cảnh sát Gretna, bang Louisiana, Mỹ ngày 22/7 ra quyết định sa thải hai sĩ quan vì phát biểu mang tính đe dọa trên mạng xã hội nhắm vào một nữ nghị sĩ da màu của đảng Dân chủ. Một sĩ quan bị trừng phạt vì đăng bài viết công kích nữ nghị sĩ này trên Facebook, người còn lại bị liên đới vì bấm "like" bài đăng.

"Cô ta cần một viên đạn (round) và ý tôi không phải loại mà cô ta từng phục vụ", sĩ quan Charles Rispoli, người có thâm niên phục vụ 14 năm trong lực lượng cảnh sát, viết trên mạng xã hội hôm 18/7 nhằm công kích nữ nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez. Bài đăng ngay sau đó được đồng nghiệp của Rispoli là Angelo Varisco bấm "like".

Từ "round" mà Rispoli sử dụng trong bài viết vừa có nghĩa là "viên đạn", vừa có nghĩa là món ăn phục vụ trong nhà hàng. Trước khi được bầu làm nghị sĩ, Ocasio-Cortez, công dân Mỹ gốc Puerto Rico, từng làm bồi bàn tại thành phố New York.

Arthur Lawson, cảnh sát trưởng Gretna, cho biết cả Rispoli và Varisco đều có những "hành động đáng xấu hổ, không chuyên nghiệp" và vi phạm chính sách sử dụng mạng xã hội của sở cảnh sát. Ocasio-Cortez chưa phản hồi về bài viết trên mạng xã hội của Rispoli.

Sự việc xảy ra vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công kích Ocasio-Cortez cùng ba nữ nghị sĩ Dân chủ da màu khác trên Twitter. Theo ông Trump, các nữ nghị sĩ có nguồn gốc nước ngoài này nên "quay trở lại và xây dựng quê hương" nếu không cảm thấy hạnh phúc trên đất Mỹ.

Thu Hương (Theo Reuters)

canh sat my mat viec vi doi ban bo nu nghi si da mau Cảnh sát Mỹ yêu cầu người dân không phạm tội vì trời quá nóng

Sở cảnh sát Braintree khuyên mọi người ở nhà, bật điều hòa và giải trí thay vì ra ngoài phạm tội trong thời tiết lên ...

canh sat my mat viec vi doi ban bo nu nghi si da mau Nữ cảnh sát Mỹ mất việc vì bị nghi lấy 500 USD của nạn nhân

Nữ cảnh sát bị cáo buộc không thực hiện đúng quy trình nộp tiền của người thiệt mạng trong một vụ xả súng, làm xấu ...

canh sat my mat viec vi doi ban bo nu nghi si da mau Cảnh sát Mỹ sử dụng robot tuần tra nơi công cộng

Robot được trang bị camera 360 độ giúp cảnh sát giám sát các khu vực công cộng rộng lớn mà không thể tuần tra thường ...

canh sat my mat viec vi doi ban bo nu nghi si da mau Với cảnh sát Mỹ, điện thoại Android khó xâm nhập hơn iPhone

Từ trước đến nay, giới công nghệ luôn quan niệm rằng iPhone của Apple là điện thoại bảo mật nhất thế giới. Nhưng cảnh sát ...

/ vnexpress.net