Nishino: "SEA Games không hợp với cầu thủ chuyên nghiệp"

HLV Thái Lan Akira Nishino chỉ trích lịch thi đấu dày đặc và giới hạn cầu thủ khắt khe của SEA Games.

"Nếu có thể, tôi đề nghị ban tổ chức nên điều chỉnh luật lệ bóng đá nam SEA Games kỳ sau", FAT dẫn lời HLV Akira Nishino hôm 23/11. "Họ cần quan tâm đến thể lực của cầu thủ hơn. Hoặc, họ có thể quy định cầu thủ không chuyên nghiệp được tham dự SEA Games. Bởi lịch đấu hai ngày một trận và các đội bị giới hạn 20 cầu thủ. Điều đó không phù hợp với các cầu thủ chuyên nghiệp".

nishino sea games khong hop voi cau thu chuyen nghiep
Nishino không hài lòng với các quy định môn bóng đá nam SEA Games. Ảnh: Changsuek.

Sau chấn thương của Ekanit Panya, Thái Lan chỉ còn 19 cầu thủ dự SEA Games 30 tại Philippines. Do đã hết hạn chốt danh sách, Nishino không thể bổ sung cầu thủ thế chỗ Ekanit. Ông tiết lộ mục tiêu lớn nhất của Thái Lan ở SEA Games lần này không phải là vô địch, mà là mang cầu thủ trở về lành lặn.

"Các cầu thủ của tôi vừa trải qua mùa giải cùng CLB. Vì thế điều quan trọng nhất là tôi cần đưa họ trở lại lành lặn. Tôi hiểu niềm kỳ vọng của người hâm mộ là HC vàng. Nhưng hiện tại, tôi muốn các học trò không bị chấn thương. Bóng đá ngày càng chuyên nghiệp. Nếu để cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu mật độ dày đặc cho CLB và đội tuyển, họ sẽ dễ dính chấn thương", ông nhấn mạnh.

Thái Lan không sử dụng hai cầu thủ quá tuổi theo sự cho phép của ban tổ chức SEA Games 30. HLV Nishino cũng chưa có nhiều thời gian làm việc cùng các cầu thủ U22 Thái Lan. Điều đó khiến họ gặp nhiều vấn đề trước khi ra quân gặp U22 Indonesia ngày 26/11.

Xuân Bình (theo FAT)

nishino sea games khong hop voi cau thu chuyen nghiep Thái Lan lo HLV Nishino thiếu thời gian cho SEA Games
nishino sea games khong hop voi cau thu chuyen nghiep Nể đồng nghiệp Nishino, HLV Park Hang Seo bỏ qua cho HLV thủ môn Thái Lan
nishino sea games khong hop voi cau thu chuyen nghiep Nishino: "Tôi đã xin lỗi Park Hang-seo sau trận"
nishino sea games khong hop voi cau thu chuyen nghiep Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 19/11/2019: HLV Nishino không quan tâm tới thành tích ở Mỹ Đình
/ vnexpress.net