Nhiệt huyết của cựu đặc nhiệm tử nạn khi cứu đội bóng nhí Thái Lan

Kunan được miêu tả là người thích thể thao mạo hiểm và luôn sẵn sàng hỗ trợ đặc nhiệm SEAL Thái dù đã rời khỏi hải quân.

nhiet huyet cua cuu dac nhiem tu nan khi cuu doi bong nhi thai lan

Bức ảnh cuối cùng của cựu đặc nhiệm Saman Kunan. Ảnh: Facebook.

Saman Kunan, 37 tuổi, cựu đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan, thiệt mạng vì thiếu oxy khi đang làm nhiệm vụ đặt các bình khí dọc đoạn đường khoảng 3,2 km trong hang Tham Luang để phục vụ công tác cứu hộ đội bóng nhí.

Bài đăng cuối cùng trên Facebook của Kunan là bức ảnh anh chụp ở cửa hang Tham Luang. Thi thể của Kunan được chuyển đến sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok và sẽ được đưa về quê hương ở Roi Et để tổ chức tang lễ. Quốc vương Thái Lan sẽ tài trợ cho nghi lễ này.

Kunan từng là đặc nhiệm SEAL cho đến năm 2006, khi anh xuất ngũ và đến làm việc tại bộ phận an ninh hàng không ở sân bay Suvarnabhumi, theo Bangkok Post. Anh đã tình nguyện tới Chiang Rai tham gia hoạt động cứu hộ sau khi biết tin đội bóng nhí bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Sau khi xuất ngũ, Kunan vẫn thường xuyên tập luyện thể thao như chạy bộ và đạp xe. Lực lượng đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã ra tuyên bố bày tỏ lòng tiếc thương với đồng đội cũ, mô tả anh là một "đặc nhiệm tài năng và lành nghề, yêu thích các môn thể thao mạo hiểm".

"Ngay cả sau khi rời khỏi SEAL, anh ấy vẫn giữ liên lạc và duy trì quan hệ với những đồng nghiệp cũ", tuyên bố có đoạn viết. "Anh ấy luôn tham gia vào các hoạt động của SEAL cho đến phút cuối cùng. Saman đã rời xa chúng tôi trong khi đang làm nhiệm vụ lặn, vào thời điểm các thợ lặn hợp lực hoàn thành nhiệm vụ. Nỗ lực và quyết tâm của anh ấy sẽ luôn được khắc ghi trong tim của tất cả thợ lặn".

Wichai Kunan, 60 tuổi, bố của Kunan, đã suy sụp khi biết tin con trai qua đời. Em gái anh là Wilaiporn Kunan đã đến căn cứ hải quân Sattahip ở Chon Buri để nhận thi thể của anh.

Cái chết của Kunan cho thấy mức độ nguy hiểm của việc lặn cứu nạn trong hang. Lãnh đạo chiến dịch cứu hộ nói rằng tai nạn sẽ không ảnh hưởng đến nhiệm vụ của họ, nhấn mạnh hầu hết những người tham gia đã được đào tạo để làm việc trong môi trường có rủi ro cao và đối phó với những tình huống như thế này.

Tuy nhiên, thợ lặn tình nguyện Mikko Paasi nói rằng bầu không khí tại trại cứu hộ đã thay đổi sau khi Kunan tử nạn. Đội bóng nhí nhiều khả năng không được thông báo về cái chết của anh. Ưu tiên hàng đầu của công tác cứu hộ là giữ cho các em vững vàng cả về thể chất và tinh thần.

"Chắc chắn là cái chết của anh ấy có tác động, nhưng chúng tôi đang tiếp tục công việc. Tất cả đều là dân chuyên nghiệp nên chúng tôi đang cố gắng không nghĩ đến chuyện buồn và tránh cho bi kịch xảy ra lần nữa", Paasi nói.

nhiet huyet cua cuu dac nhiem tu nan khi cuu doi bong nhi thai lan Phát hiện đường hầm có thể dẫn tới nơi đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt

Đường hầm sâu 100 m có thể là lối đi dẫn tới khoang ngầm nơi các cầu thủ thiếu niên mắc kẹt trong hang Tham ...

nhiet huyet cua cuu dac nhiem tu nan khi cuu doi bong nhi thai lan Kinh nghiệm thiền của huấn luyện viên giúp đội bóng nhí Thái Lan thế nào?

Ekapol từng thiền trong nhiều năm và anh đã hướng dẫn cho đội bóng nhí tránh tiêu hao năng lượng và tĩnh tâm khi bị ...

nhiet huyet cua cuu dac nhiem tu nan khi cuu doi bong nhi thai lan Ba phương án giải cứu đội bóng nhí Thái Lan khỏi hang ngập nước

Đội giải cứu có thể đưa các cầu thủ ra ngoài bằng cách dạy lặn, khoan lỗ trên trần hang, hoặc chờ nước rút trong ...

/ https://vnexpress.net