Nhật Bản: Hai trường đại học tại Osaka sơ tán do bị đe dọa đánh bom

Đối tượng nặc danh đã gửi thư điện tử đe dọa đánh bom nhằm vào hai trường Đại học Tỉnh Osaka và Đại học Thành phố Osaka vì hai trường này sau khi sáp nhập sẽ được đặt tên mới bằng tiếng Anh.

nhat ban hai truong dai hoc tai osaka so tan do bi de doa danh bom

Đại học tỉnh Osaka. (Nguồn: Kyodo)

Hai trường đại học tại tỉnh Osaka của Nhật Bản đã phải sơ tán những người có mặt trong khu trường sở ngày 29/6 sau khi có thư đe dọa đánh bom gửi đến trường với nội dung chỉ trích việc đặt tên trường bằng tiếng Anh khi hai trường này sáp nhập theo kế hoạch.

Theo Công ty Quản lý đại học công Osaka, có trụ sở tại thành phố thành phố Sakai, đối tượng nặc danh đã gửi thư điện tử tới Văn phòng thành phố Sakai đe dọa đánh bom nhằm vào hai trường Đại học Tỉnh Osaka và Đại học Thành phố Osaka vì hai trường này sau khi sáp nhập sẽ được đặt tên mới bằng tiếng Anh.

Nội dung thư nêu rõ bom sẽ phát nổ vào trưa 1/7 và khí độc sarin sẽ phát tán khắp khuôn viên hai trường trên.

Ngày 26/6 vừa qua, quản lý các trường Đại học Tỉnh Osaka và Đại học Thành phố Osaka thông báo hai trường sẽ sáp nhập trong năm tài chính 2022 và trường mới sẽ được đặt tên tiếng Anh là University of Osaka.

Tuy nhiên, quyết định này vấp phải chỉ trích của Đại học Osaka - trường đại học quốc gia ở tỉnh Osaka - cho rằng tên mới dễ gây hiểu nhầm.

Theo lãnh đạo Đại học Osaka, trường này được biết đến ở nước ngoài với tên Osaka University, do đó việc đặt tên tương tự dễ gây hiểu nhầm đối với các trường đại học nước ngoài cũng như việc trích dẫn trong các nghiên cứu.

Theo đó, Đại học Osaka yêu cầu công ty quản lý 2 trường trên, cùng với chính quyền tỉnh và thành phố Osaka xem xét lại quyết định.

Tuy nhiên, Thống đốc tỉnh Osaka Hirofumi Yoshimura khẳng định tên trường mới sẽ không gây hiểu nhầm và chính quyền tỉnh sẽ không xem xét thay đổi quyết định đặt tên./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

nhat ban hai truong dai hoc tai osaka so tan do bi de doa danh bom Đánh bom tự sát nhằm vào đại sứ quán Mỹ ở Tunisia, 5 cảnh sát thương vong
nhat ban hai truong dai hoc tai osaka so tan do bi de doa danh bom Hai máy bay chở khách của Nga hạ cánh khẩn cấp do dọa đánh bom
nhat ban hai truong dai hoc tai osaka so tan do bi de doa danh bom Đánh bom trên cầu làm ít nhất 30 người thiệt mạng
nhat ban hai truong dai hoc tai osaka so tan do bi de doa danh bom Đánh bom xe ở Somalia, 76 người chết

/ www.vietnamplus.vn