Đánh bom xe ở Somalia, 76 người chết

Một quả bom xe phát nổ ở ngoại ô thủ đô Mogadishu, Somalia, làm ít nhất 76 người thiệt mạng, bao gồm cả dân thường và binh sĩ. 

70 người cũng bị thương trong vụ tấn công xảy ra vào 8h sáng nay ở một giao lộ tấp nập ngoại ô thủ đô Mogadishu. Phát ngôn viên chính phủ Ismael Mukhtar cho biết hung thủ đã lái chiếc xe của y đến khu vực đông dân cư này và kích nổ quả bom.

Trong số 76 người thiệt mạng có cả dân thường, binh sĩ và các sinh viên. Cảnh sát cảnh báo số người chết có thể tăng lên khi nhiều người bị thương nặng được chuyển tới bệnh viện.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều xe hơi bị thiêu rụi với phần khung móp méo, trong khi chiếc xe buýt nhỏ gần đó dính máu.

danh bom xe o somalia 76 nguoi chet
Hiện trường vụ đánh bom xe ở thủ đô Mogadishu sáng 28/12. Ảnh: AFP

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlüt Cavusoglu xác nhận có 2 công dân nước này thiệt mạng trong vụ tấn công và khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác với Somalia trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nhóm Al-Shabaab đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Kể từ năm 2006, nhóm khủng bố liên kết với Al-Qaeda đã tiến hành nhiều vụ tấn công ở Mogadishu nhằm vào các mục tiêu khác nhau, trong đó có các mục tiêu chính phủ và quân sự của Somalia, khiến nhiều nhân viên cứu trợ quốc tế, nhà báo, lãnh đạo dân sự, các nhân viên gìn giữ hoà bình thiệt mạng.

Cách đây hai tuần, ít nhất 5 người đã thiệt mạng sau khi Al-Shabaab tấn công một khách sạn quen thuộc với các nghị sĩ và quan chức an ninh ở thủ đô Somalia.

Hồi tháng hai, nhóm này nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xe ở một trung tâm thương mại đông đúc, khiến 10 người thiệt mạng. Nhóm khủng bố còn đứng sau 3 vụ đánh bom xe tháng 11 năm ngoái khiến ít nhất 52 người chết và khoảng 100 người bị thương.

Anh Ngọc (Theo CNN)

danh bom xe o somalia 76 nguoi chet Đánh bom xe tại miền bắc Syria, 19 người chết

Chiếc xe bom phát nổ ở thị trấn al-Bab do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát ở phía bắc Syria khiến ít nhất 19 người chết, ...

danh bom xe o somalia 76 nguoi chet Đánh bom xe cảnh sát ở Thổ Nhĩ Kỳ, 5 người bị thương

Al-Masdar News ngày 26-9 đưa tin: Một thiết bị nổ tự tạo (IED) cài bên đường đã phát nổ ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ ...

/ vnexpress.net