Ngu và ác, những “phụ nữ tần tảo” giờ không rải đinh nữa, mà rải chông

Các bạn có nhớ bức ảnh chế được lan truyền trên mạng với nội dung: Cảm động người phụ nữ gần 60 tuổi vẫn “tần tảo” ngày đêm rải đinh trên quốc lộ để chồng hành nghề vá xe?

ngu va ac nhung phu nu tan tao gio khong rai dinh nua ma rai chong

Thay vì đinh, "giới đinh tặc" giờ đã leo thang đến chông để đảm bảo không nạn nhân nào có thể thoát.

Cho dù hai chữ "tần tảo" được đóng ngoặc kép thì đó vẫn là một cái tít thật là “ấn tượng”. Dẫu gây phản đối, nhất là đối với những nạn nhân tiềm năng chúng ta, nhưng nó nhắc cho chúng ta một sự thật bao năm không đổi: Kẻ thủ ác, ngu dốt, độc ác, tham lam ấy có thể ở dưới bất cứ một khuôn mặt nào.

Rất dễ nhớ, trước vụ “người phụ nữ gần 60 tuổi tần tảo” ấy, chúng ta biết có vụ nam thanh niên “cần mẫn” rải đinh trên cầu vượt biển Tân Vũ- Cát Hải.

Còn sau đó, thì la liệt. Và vừa mới đây thôi, không còn là rải đinh nữa, mà là rải chông. Một cây chông ba cạnh sắc nhọn, để bẫy người, đúng nghĩa!

Những bức ảnh chông bẫy người này được các thành viên Hội lái xe Thái Bình và OFFB ghi lại trên cầu Đông Quách (Tiền Hải, Thái Bình) và... vẫn quốc lộ 18, đoạn Phả Lại đi Quế Võ.

Những thành viên của các hội lái xe đã lên tận cầu Đông Quách kiểm chứng, thu nhặt thêm hàng chục chiếc chông khác. Trong khi đó, những túi chông trên quốc lộ 18 đã được giao nộp và trình báo công an.

Hãy thử tưởng tượng nếu đang đi xe với tốc độ 60km/h trên cầu, hoặc 80-100km/h trên quốc lộ mà cán phải những cái chông đó? Thật không dám tưởng tượng ra điều gì sẽ xảy ra nữa.

Rải đinh, và giờ leo thang thành rải chông, những hành vi phải nói là cực kỳ độc ác.

Nhưng tại sao những cái ngu và ác đấy vẫn tồn tại?

Hãy xem các chế tài xử lý của chúng ta: Theo Nghị định 46/2016, hành vi rải đinh hoặc vật sắc nhọn gây nguy hiểm đến người và phương tiện tham gia giao thông thì mức phạt tiền max cũng chỉ 6-8 triệu đồng.

Và cho dù Bộ luật Hình sự có quy định tội danh “Cản trở giao thông đường bộ” (điều 261) thì hình phạt vẫn chủ yếu là phạt tiền, cải tạo không giam giữ. Truy cứu trách nhiệm hình sự chỉ trong trường hợp “ tùy vào hậu quả gây ra cho các nạn nhân”.

Có nghĩa là thế nào? Có nghĩa là phải có hậu quả, phải có người chết hoặc bị thương, phải có ôtô mất lái lao xuống sông xuống biển thì những kẻ thủ ác mới phải đền tội đúng nghĩa.

Năm 2018, sau vụ thanh niên cần mẫn rải đinh trên cầu vượt biển, Công an Cát Hải, Hải Phòng đã xử lý bằng cách “không khởi tố hình sự” vì cho rằng hành vi rải đinh “chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Và đó chính là lý do tiếp tục những người phụ nữ "tần tảo" năm 2019, những kẻ vừa hôm qua, tiếp tục rải đinh, rải chông.

Anh Đào

ngu va ac nhung phu nu tan tao gio khong rai dinh nua ma rai chong Rải đinh bẫy xe máy kiếm tiền là quá ác

Thông minh là có hệ thống quan sát, báo cáo để không có bất cứ tên "đinh tặc" nào dám hành động, mà cho dù ...

ngu va ac nhung phu nu tan tao gio khong rai dinh nua ma rai chong Anh xe ôm 15 năm "đấu" với giang hồ rải đinh

23h đêm, đường vắng, anh Cảnh kéo chiếc xe hút đinh trên đường trở về, một nhóm thanh niên xăm trổ, rú ga, nẹt pô ...

ngu va ac nhung phu nu tan tao gio khong rai dinh nua ma rai chong Cái ác của những chân chất hiền lành

Hôm nay chúng tôi xin đặt ra một câu hỏi: “Rải đinh” hay “đinh tặc” tiếng Anh là gì? Tiếng Pháp là gì? Tiếng Nhật ...

/ laodong.vn