Rải đinh bẫy xe máy kiếm tiền là quá ác

Thông minh là có hệ thống quan sát, báo cáo để không có bất cứ tên "đinh tặc" nào dám hành động, mà cho dù có hành động thì cũng không thể thoát.

\\"\\"

Chọn đúng thời điểm đông đảo bà con về quê ăn Tết, bọn \\"đinh tặc\\" tổ chức \\"ra quân\\" rải đinh bẫy xe máy. Khu vực quốc lộ 1 qua huyện Bình Chánh - TPHCM là một điểm nóng, vì người dân đi về miền Tây qua tuyến đường này rất đông.

Và còn nhiều tuyến đường khác đi ra miền Đông, cửa ngõ của TPHCM.

Bằng chứng là nhiều người bị thủng lốp xe vì các miếng đinh hình thoi, rõ ràng thủ phạm không ai khác ngoài \\"đinh tặc\\".

Người bị thủng lốp xe chắc chắn mắc bẫy, cái bẫy quá cũ nhưng người lương thiện vẫn bị dính. Không thể không thay ruột xe vì đinh hình thoi cuốn vào vỏ làm nát hết ruột, vậy là bị chặt chém. Đa số bà con nghèo, công nhân, dành dụm được ít tiền, lại bị đinh tặc \\"cướp\\" mất một khoản.

Các nhóm tình nguyện hút đinh thu gom cả chục kg đinh hình thoi trên tuyến đường qua Bình Chánh. Nếu không kịp thời ngăn chặn, sẽ có nhiều người mang họa. Bà con đi xe máy, chở hành lý lỉnh kỉnh, chẳng may bị quăng xe ngã vì cán đinh, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Trong lúc có nhiều người tốt, cùng cảnh sát giao thông ra đường tặng nước suối, khăn lạnh miễn phí cho bà con đi đường, thì lại xuất hiện những kẻ làm ác. Đối với bọn \\"đinh tặc\\", không phải là phê phán về hành vi vô đạo đức mà phải xử lý bằng pháp luật.

Ai cũng phải mưu sinh, cũng phải xoay xở kiếm tiền trong dịp Tết để lo toan cho gia đình. Nhưng đa số người lao động lương thiện, làm nhiều việc khác nhau, kể cả đi bưng thuê, vác mướn, lau chùi nhà cửa, giữ xe quán ăn, kiếm đồng tiền mồ hôi nước mắt nhưng lương thiện. Vậy thì với những kẻ rải đinh bẫy người đi xe máy để \\"cướp\\" đồng tiền mồ hôi nước mắt đó chẳng lẽ để chúng nghênh ngang.

Đô thị thông minh đâu? Camera gắn ở đâu? Hãy ghi lại hình những kẻ bất lương này, truy bắt và xử lý theo pháp luật.

Thông minh là có hệ thống quan sát, báo cáo để không có bất cứ tên \\"đinh tặc\\" nào dám hành động, mà cho dù có hành động thì cũng không thể thoát.

Lê Thanh Phong

 

/ laodong.vn