Ngoại hạng Anh vòng 17: M.U đứt mạch thắng, Man City “vùi dập" Arsenal

Trên sân Emirates, Kevin De Bruyne đã chứng tỏ vì sao anh được xem là tiền vệ toàn năng nhất trên thế giới ở thời điểm này.

Man Utd có thừa tự tin khi tiếp Everton - đội đứng thứ 16 và vừa bổ nhiệm tân HLV Duncan Ferguson. Tuy nhiên, Man Utd đã gặp rất nhiều khó khăn trong ngày cơn mưa lớn đổ xuống sân Old Trafford.

Tinh thần của thầy trò Solskjaer lên cao sau khi liên tiếp đánh bại Tottenham và Man City. Mặc dù vậy trước đối thủ bị đánh giá dưới tầm, “Quỷ đỏ” lại thể hiện hình ảnh “như gà mắc tóc” quen thuộc.

ngoai hang anh vong 17 mu dut mach thang man city vui dap arsenal
"Gà son" Greenwood cứu M.U khỏi một thất bại bẽ bàng

Cầm nhiều bóng hơn nhưng sự thiếu sáng tạo ở tuyến giữa một lần nữa khiến M.U gặp khó khăn trong việc ghi bàn. Trái lại, họ bị thủng lưới trước trong hiệp 1 sau pha phản lưới nhà của Victor Lindelof. Trong hiệp hai, "Quỷ đỏ" tạo ra sức ép lớn lên khung thành Everton. Nhưng cũng chỉ đến khi tài năng trẻ Mason Greenwood vào sân, đội chủ sân Old Trafford mới có được thành quả. Tiền đạo trẻ sinh năm 2001 có bàn thắng sau pha ra chân hiểm hóc, đem về một điểm cho đội chủ nhà.

Hòa trận này, Man Utd mất vị trí thứ năm vào tay Tottenham - đội đã đánh bại Wolves 2-1 ở trận đấu cùng giờ. Đội bóng của Jose Mourinho đã có bàn thắng sớm ở phút thứ 8 nhờ công của Lucas Moura, nhưng hàng thủ lỏng lẻo của “Gà trống” đã khiến họ đánh mất lợi thế khi để Wolves gỡ hòa phút 67 sau tình huống dứt điểm quyết đoán của Adama Traore.

ngoai hang anh vong 17 mu dut mach thang man city vui dap arsenal
Bàn thắng muộn của Vertonghen đem về 3 điểm cho đoàn quân của Jose Mourinho

Mãi tới những phút bù giờ, trung vệ kỳ cựu Jan Vertonghen mới làm Jose Mourinho và các CĐV Tottenham nhảy cẫng lên trong sung sướng khi đánh đầu hiểm hóc ấn định tỷ số 2-1 cho Tottenham.

Trong trận cầu đinh của vòng đấu, Arsenal đã gục ngã một cách quá dễ dàng trước Man City của Pep Guardiola. Kevin De Bruyne xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với màn trình diễn ở đẳng cấp cực cao trong 45 phút đầu tiên. Tiền vệ người Bỉ có một cú đúp bàn thắng và một tình huống dọn cỗ cho Sterling lập công.

ngoai hang anh vong 17 mu dut mach thang man city vui dap arsenal
Kevin De Bruyne tỏa sáng rực rỡ trước Arsenal

Dẫn đến 3-0 sau hiệp 1, Man City có một hiệp hai ung dung, trong khi dù rất nỗ lực để có bàn thắng rút ngắn cách biệt, Arsenal vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đội khách một lần nào. Hình ảnh đáng nhớ nhất của nửa sau trận đấu là khi tiền vệ Mesut Oezil nổi nóng vì bị HLV Freddie Ljungberg thay ra nghỉ. Rõ ràng “Pháo thủ” vẫn chưa thể thoát ra được cơn khủng hoảng dù đã thay đổi người dẫn dắt.

Trong khi đó thắng lợi này giúp Man City lấy lại được sự tự tin, đồng thời thầy trò Pep Guardiola cũng đã rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng Leicester xuống còn 4 điểm.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

ngoai hang anh vong 17 mu dut mach thang man city vui dap arsenal MU chi tiêu khổng lồ, Barca kéo Pep Guardiola khỏi Man City
ngoai hang anh vong 17 mu dut mach thang man city vui dap arsenal Man City đè bẹp Arsenal
ngoai hang anh vong 17 mu dut mach thang man city vui dap arsenal Hạ gục Man City ngay tại Etihad, Man United tạo ra "cơn địa chấn"
ngoai hang anh vong 17 mu dut mach thang man city vui dap arsenal Liverpool bỏ xa Man City 11 điểm, Tottenham lại thắng kịch tính
ngoai hang anh vong 17 mu dut mach thang man city vui dap arsenal MU đấu Man City, Messi làm điều đặc biệt với Zidane