Hạ gục Man City ngay tại Etihad, Man United tạo ra "cơn địa chấn"

Dù mọi chỉ số thống kê và phong độ đang nghiêng về Man City , thế nhưng trong mọi trận derby Manchester, kết quả là điều không thể đoán trước. Trận đấu  giữa 2 đội ở vòng 16 Ngoại hạng Anh lần này cũng vậy.

Ảnh: Getty.

Dù mọi chỉ số thống kê và phong độ đang nghiêng về Man City, thế nhưng trong mọi trận derby Manchester, kết quả là điều không thể đoán trước. Trận đấu  giữa 2 đội ở vòng 16 Ngoại hạng Anh lần này cũng vậy.

Bước vào trận thư hùng với đại kình địch, Man United có 2 điểm cộng. Thứ nhất, họ vừa hạ Tottenham rất thuyết phục ở vòng trước. Sau đó, "Quỷ đỏ" đón chào sự trở lại của mũi nhọn Anthony Martial trên hàng công.

M.U có thể thất thường trước các đội bóng hạng trung nhưng khi đối đầu với những đội ở nhóm trên, tinh thần "Quỷ đỏ" chưa bao giờ mất đi. Điều đó được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, Ole Solskjaer chủ động cho các học trò chơi đôi công và khiến Man City không ít phen hú hồn.

Ảnh: Reuters.

20 phút đầu tiên, người hâm mộ không còn nhận ra Man City nữa. Đội bóng của Pep tấn công vẫn hay nhưng để lộ quá nhiều sơ hở ở hàng thủ. Đó là điều kiện để Manchester United tăng tốc trong những pha hãm thành. Và trong một lần như thế, Marcus Rashford lại đem về penalty cho Man United.

Bernado Silva phạm lỗi với tiền đạo người Anh trong vòng cấm. Sau khi xem VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm đá phạt đền. Và như trận gặp Spurs, Rashford lại thành công để mở điểm cho đội khách ở phút 23.

Tình huống mở điểm của Rashford. Ảnh: Getty & Reuters.

Khi Pep chưa kịp chỉ đạo các học trò chuyển thế trận, The Citizens bất ngờ nhận thêm "gáo nước lạnh" thứ 2. Phút 29, Martial và Daniel James phối hợp như đá tập bên cánh phải để đưa Martial vào thế thuận lợi. Tiền đạo người Pháp dứt điểm gọn gàng và nhân đôi cách biệt.

Bên ngoài đường pitch, Ole Solsa vẫn chỉ đạo các học trò tập trung. Trong khi đó, Pep bắt đầu tỏ ra lúng túng.

Martial nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty.

VAR là điểm nhấn lớn nhất trong hiệp 1. Có 3 tình huống dường như bóng đã chạm tay các cầu thủ đội khách trong vòng cấm. Nhưng dù có xem VAR hay không, trọng tài chính vẫn không cho Man City được hưởng phạt đền.

Man City rất xui xẻo với VAR và trong nhiều tình huống ngon ăn. Ảnh: PA.

VIỆT HÙNG  08/12/2019 | 06:29

 

Rashford lập cú đúp, Man United hạ gục Tottenham tại Old Traford

Trận cầu tâm điểm của vòng 15 đã diễn ra trái với dự đoán của rất nhiều người, khi Mourinho không thể có điểm trong ...

Đội trưởng Lingard ghi bàn, đội hình 3 Man United vẫn thua Astana

Trong một cuộc hành quân xa xôi đến sân của Astana, đội hình 3 của Manchester United không thể giành được kết quả có lợi ...

Man United chia điểm kịch tính với Sheffield trong trận cầu 6 bàn thắng

Tưởng chừng đã "lội ngược dòng" thành công trước Sheffield, nhưng Man United vẫn không thể bảo vệ được thành quả và đành chấp nhận ...

 

 

/ laodong.vn