Nga điều máy bay phản lực chặn chiến đầu cơ Pháp, Đức áp sát không phận

Bộ Quốc phòng Nga hôm 15/5 điều một máy bay chiến đấu chặn máy bay tuần tra của Pháp và Đức bay về phía không phận Nga.

Reuters đưa tin, Pháp và Đức cho biết các máy bay của họ - một máy bay tuần tra biển Atlantic 2 của Pháp và một chiếc P-3C Orion của Đức, đang thực hiện các chuyến bay thường xuyên và hành xử phù hợp với luật pháp quốc tế. Đây là một phần hoạt động chung trong cuộc tập trận của NATO.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay phản lực Su-27 của nước này đã "ngăn chặn việc xâm phạm biên giới quốc gia Nga". S-27 quay trở lại căn cứ sau khi những chiến đấu cơ của Pháp và Đức rời đi.

Nga điều máy bay phản lực chặn chiến đầu cơ Pháp, Đức áp sát không phận - 1

Một tiêm kích Su-27 của Nga. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn hải quân Đức cho biết: "Máy bay P-3C Orion của chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ giám sát trên biển Baltic và bay thướng tới Kaliningrad" - (một vùng lãnh thổ nằm giữa Ba Lan và Litva) trên biển Baltic.

"Không có ý định xâm nhập không phận Nga, những chiếc máy bay này luôn giữ khoảng cách an toàn. Đây là hoạt động bay thường lệ và chúng tôi không làm bất cứ điều gì để gây ra hành động khiêu khích", người phát ngôn hải quân Đức cho hay.

Bộ lực lượng vũ trang Pháp cũng xác nhận vụ việc: "Một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã tương tác với một máy bay tuần tra biển Atlantic 2 ngoài khơi các nước Baltic hôm nay. Cách tiếp cận được thực hiện trong không phận quốc tế trên biển Baltic và chuyên nghiệp và có kiểm soát. Đây là một phần cuộc tập trận của NATO".

https://vtc.vn/nga-dieu-may-bay-phan-luc-chan-chien-dau-co-phap-duc-ap-sat-khong-phan-ar782992.html