Nga điều 8 chiến đấu cơ chặn phi đội ‘pháo đài bay’ B-52 của Mỹ trên Biển Đen

Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/9 cho biết, họ đã điều 8 chiến đấu cơ sau khi phát hiện 3 máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Không quân Mỹ trên Biển Đen.

Trong vụ việc mới nhất liên quan đến máy bay ném bom Mỹ bay gần không phận Nga, một loạt chiến đấu cơ của Nga đã được điều đến chặn 3 máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ trên Biển Đen vào hôm 4/9.

"Để ngăn chặn máy bay của Không quân Mỹ xâm phạm không phận Nga, 4 máy bay chiến đấu Su-27 và 4 máy bay chiến đấu Su-30 của lực lượng phòng không Quân khu phía Nam đã được điều đến Biển Đen và Biển Azov", Trung tâm quản lý quốc phòng Liên bang Nga cho biết.

Nga điều 8 chiến đấu cơ chặn phi đội ‘pháo đài bay’ B-52 của Mỹ trên Biển Đen  - 1
Nga điều 8 chiến đấu cơ chặn phi đội "pháo đài bay" B-52 của Mỹ trên Biển Đen. (Ảnh: Express)

Tuy nhiên, Trung tâm quản lý quốc phòng Liên bang Nga không cho biết các máy bay ném bom -52 Stratofortress của Không quân Mỹ có ​​thực sự xâm phạm không phận Nga hay không.

Sau khi các máy bay Mỹ rời đi, cả 8 chiếc Su của Nga đều đã trở về căn cứ an toàn. Mọi hoạt động của máy bay Nga đều tuân theo các quy định quốc tế về sử dụng không phận.

Thời gian gần đây, một loại vụ đối đầu giữa các chiến đấu cơ của Nga và Mỹ đã diến ra trên Biển Đen và Biển Baltic. Việc Nga điều 8 chiến đấu cơ chặn máy bay ném bom của Mỹ trên Biển Đen diễn ra khi quân đội Mỹ bắt đầu cuộc tập trận pháo phản lực bắn đạn thật ở Estonia, giáp biên giới Nga.

Trước đó, một sự cố tương tự đã xảy ra hôm 28/8 sau khi 2 máy bay chiến đấu Su-27 (tên gọi NATO là "Flanker") được điều động để ngăn chặn một số máy bay ném bom B-52 Mỹ trên Biển Đen.

Sau đó một ngày, một sự cố tương tự đã xảy ra trên Biển Baltic, một lần nữa liên quan đến máy bay ném bom B-52, loại máy bay bay chậm, tầm xa có khả năng thả một lượng lớn bom vào mục tiêu và có thể mang theo một số bom hạt nhân.

Hơn 20 tàu chiến của Hải quân Nga tập trận tại Biển Đen Hơn 20 tàu chiến của Hải quân Nga tập trận tại Biển Đen

Tham gia cuộc tập trận có các trực thăng, máy bay chiến đấu và hơn 20 tàu của Hạm đội Biển Đen Nga, trong đó ...

Tàu chiến Nga giám sát khu trục hạm Mỹ tại Biển Đen Tàu chiến Nga giám sát khu trục hạm Mỹ tại Biển Đen

Ba tàu chiến hải quân Nga theo sát tàu khu trục USS Porter của Mỹ tiến vào Biển Đen từ ngày 12/10.

/ vtc.vn