Mỹ lại chuẩn bị trừng phạt quan chức Trung Quốc

Mỹ chuẩn bị áp đặt lệnh trừng phạt một số quan chức Trung Quốc ngày 16/7, liên quan đến vấn đề Hong Kong, theo Reuters.

Hai nguồn tin Reuters cho biết các lệnh trừng phạt tài chính nhắm đến 7 quan chức Trung Quốc ở văn phòng liên lạc Hong Kong. Cùng với các lệnh trừng phạt, Mỹ cũng sẽ đưa ra “cảnh báo” với cộng đồng doanh nghiệp quốc tế ở Hong Kong về các điều kiện làm việc.

Mỹ lại chuẩn bị trừng phạt quan chức Trung Quốc - 1
Mỹ lại chuẩn bị trừng phạt quan chức Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Reuters)

Trước đó, một bản cập nhật khuyến nghị do Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành đã bày tỏ quan ngại về tác động của luật an ninh quốc gia Trung Quốc với các công ty quốc tế tại Hong Kong. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã đề cập đến vấn đề trong họp báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Theo ông, tình hình Hong Kong “đang xấu đi” và Trung Quốc “không giữ cam kết” về những gì họ sẽ làm với Hong Kong.

Các động thái là nỗ lực mới nhất của chính quyền Tổng thống Joe Biden khi phản ứng với vấn đề Hong Kong ở Trung Quốc, và gần như chắc chắn sẽ khiến Bắc Kinh phản ứng.

Bộ Tài chính Mỹ chưa bình luận về thông tin có thể đưa ra các lệnh trừng phạt mới. Trong khi đó hai nguồn tin của Reuters nói thêm các biện pháp của Mỹ liên quan đến Hong Kong vẫn có thể thay đổi, trong đó một lệnh hành pháp về người nhập cư từ Hong Kong đang được xem xét.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman chuẩn bị đến thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Mông Cổ trong tuần sau. Lịch trình chuyến đi của bà từ Bộ Ngoại giao Mỹ không nhắc gì đến điểm dừng tại Trung Quốc.

Mỹ hạn chế thị thực quan chức Trung Quốc liên quan quân sự hóa Biển Đông Mỹ hạn chế thị thực quan chức Trung Quốc liên quan quân sự hóa Biển Đông

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 14/1 thông báo áp đặt một số biện pháp hạn chế mới với các quan chức Trung Quốc liên quan ...

/ vtc.vn