Máy bay chuyển hướng do UAV

Hai chuyến bay phải chuyển hướng khỏi sân bay Dubai chiều 22/9 vì nghi ngờ có hoạt động của máy bay không người lái. 

"Các chuyến bay đến đã bị gián đoạn trong khoảng 15 phút sau buổi trưa. Phát hiện một máy bay không người lái (UAV) tại khu vực gần sân bay", người phát ngôn sân bay quốc tế Dubai ngày 22/9 cho biết trong một tuyên bố.

Truyền thông chính thức của chính quyền Dubai và chính phủ Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) chưa đưa ra bình luận về thông tin.

may bay chuyen huong do uav
Các máy bay hoạt động tại sân bay quốc tế Dubai ngày 22/9. Ảnh: Reuters.

Sự cố diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Vùng Vịnh gia tăng sau khi khi hai nhà máy dầu ở Abqaiq và Khurais thuộc tập đoàn Aramco của Arab Saudi bị tấn công ngày 14/9 bằng UAV. Phiến quân Houthi tại Yemen thừa nhận thực hiện vụ tấn công, nhưng Arab Saudi bác bỏ, cho rằng nhóm này đang "bao che" cho Iran.

Mỹ cũng bày tỏ nghi ngờ Iran đứng sau vụ tấn công. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 19/9 đã đến Jeddah để hội đàm với Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman về biện pháp phản ứng. Tuy nhiên, Iran bác bỏ cáo buộc.

Hồi tháng 7/2018, UAE đã bác tin cho rằng phiến quân Houthi ở Yemen đã tấn công sân bay Abu Dhabi bằng một UAV, nói rằng các hoạt động không bị ảnh hưởng.

Nguyễn Hoàng (Theo RT)

may bay chuyen huong do uav Mối đe dọa từ UAV, tên lửa hành trình giá rẻ
may bay chuyen huong do uav Trung Quốc sắp biên chế UAV tàng hình 'Gươm sắc' trên tàu sân bay
may bay chuyen huong do uav Nga chào hàng vũ khí chống UAV tại Trung Đông
may bay chuyen huong do uav Mẫu UAV có thể tập kích nhà máy dầu Arab Saudi
may bay chuyen huong do uav Hàn Quốc phát triển vũ khí chống UAV
/ vnexpress.net