Mặt sân khủng khiếp của giải đấu “ao làng”

Tại SEA Games 30, toàn bộ các trận đấu của môn bóng đá sẽ diễn ra trên mặt cỏ nhân tạo thay vì mặt cỏ tự nhiên.

Đây được xem là nỗi "ác mộng" với các cầu thủ, bởi nguy cơ chấn thương cao hơn so với mặt cỏ thường. Theo nghiên cứu, cầu thủ chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo có nguy cơ bị trầy xước da cao hơn 7 lần so với sân cỏ thường. Cầu thủ không thể quá cố gắng chạy theo bóng, đồng thời phải hạn chế sử dụng những tình huống xoạc bóng.

mat san khung khiep cua giai dau ao lang
Các cầu thủ Campuchia trầy xước sau trận đấu trên sân cỏ nhân tạo

Các CĐV có thể thấy được sự nguy hiểm khi chơi trên sân mặt cỏ nhân tạo khi chứng kiến hình ảnh các cầu thủ U22 Campuchia "thương tích đầy mình" sau trận đấu mở màn SEA Games 30 vừa qua.

Có vẻ như ngoài những bất cập trong khâu tổ chức thì chất lượng mặt cỏ sân nhân tạo của nước chủ nhà Philippines cũng không đáp ứng được yêu cầu.

HLV tươngr Akira Nishino của U22 Thái Lan cũng xem mặt cỏ là một nguyên nhân khiến đội bóng của ông có trận ra quân thất bại 0-2 trước Indonesia chiều 26/11.

Trên sân Rizal Memorial, Thái Lan thủng lưới ngay phút thứ tư, từ một tình huống đá phạt góc. Đoàn quân của Nishino nỗ lực tấn công nhưng không thể gỡ hòa, thậm chí nhận thua bàn thứ hai ở phút 86. Khởi đầu thất bại tại SEA Games 30, đội bóng xứ chùa vàng khiến truyền thông cùng người hâm mộ buồn bã.

Không chỉ có thế, HLV trưởng Nishino cũng không thể hài lòng bởi sân tập được ban tổ chức bố trí quá xa so với khách sạn toàn đội đang đóng quân.

mat san khung khiep cua giai dau ao lang
Theo HLV Nishino, Thái Lan thua Indonesia một phần do mặt sân

Bộ phận hậu cần của Liên đoàn bóng đá nước này sau đó đã phải nhanh chóng và tìm ra địa điểm tập luyện mới cho các nhà Đương kim Vô địch, đó là sân Circuit Makati Blue Pitch, cách khách sạn khoảng 5 km.

“Trước khi tới đây, chúng tôi đã dự tính mọi thứ sẽ không được tiện lợi.Nhưng khi tới rồi tôi mới thấy mọi thứ còn tệ hại hơn những gì chúng tôi tưởng tượng. Các cầu thủ không hề thoải mái một chút nào”, HLV Akira Nishino trả lời phỏng vấn.

“Tôi đã phải đổi sân tập cho đội, dù sân mới này chất lượng mặt cỏ xấu hơn sân cũ. Tuy nhiên, thời gian di chuyển nhanh hơn.

Trước đó, báo Thái cũng chê bai công tác chuẩn bị của nước chủ nhà khi để phòng họp báo như nhà kho, đầy mùi sơn ẩm mốc.

mat san khung khiep cua giai dau ao lang Maria Ozawa đoán đúng tỷ số trận Thái Lan - Indonesia
mat san khung khiep cua giai dau ao lang Tiết lộ lý do ĐT nữ Việt Nam được thưởng vượt khung sau trận hòa với Thái Lan
mat san khung khiep cua giai dau ao lang Báo Indonesia hả hê sau chiến thắng 2-0, người Thái thất vọng cùng cực
mat san khung khiep cua giai dau ao lang HLV Mai Đức Chung: “Tuyển nữ Việt Nam chỉ ăn 2 món trước trận Thái Lan”
mat san khung khiep cua giai dau ao lang Báo Thái rầu rĩ: "Thi đấu vô hồn, U22 Thái Lan thua xứng đáng"