Báo Indonesia hả hê sau chiến thắng 2-0, người Thái thất vọng cùng cực

Trận thắng 2-0 của U22 Indonesia trước U22 Thái Lan đã giúp truyền thông xứ vạn đảo được dịp "nở mày, nở mặt", trong khi báo chí Thái Lan thất vọng đối với thầy trò huấn luyện viên Nishino. 

Trận thắng 2-0 của U22 Indonesia trước U22 Thái Lan đã giúp truyền thông xứ vạn đảo được dịp "nở mày, nở mặt", trong khi báo chí Thái Lan thất vọng đối với thầy trò huấn luyện viên Nishino. 

Trong trận đấu mở màn chiến dịch SEA Games 30, U22 Indonesia đã xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch U22 Thái Lan với tỉ số 2-0. Đây thực sự là một cú hích lớn về mặt tinh thần đối với thầy trò ông Indra Sjafri trên con đường chinh phục huy chương vàng tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á 2019.

Chứng kiến trận thắng tuyệt vời của đội nhà, tờ Bola đã được dịp hả hê. Ngay đầu trang chủ của tờ báo này, bài tường thuật trận đấu được hiện lên với dòng tít: "U22 Indonesia làm bẽ mặt các nhà đương kim vô địch SEA Games".

Cây bút Muhammad Adiyaksa đánh giá U22 Indonesia đã chủ động chơi theo cách mình muốn với một chiến thuật hợp lý. Dù U22 Thái Lan có rất nhiều tình huống ép sân, tấn công nhưng "binh đoàn xứ vạn đảo" mới là những người có được  nhiều cơ hội, ghi 2 bàn thắng và chiến thắng cuối cùng.

Bài viết trên tờ Bola (Indonesia). Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, báo chí Thái Lan bày tỏ sự thất vọng lớn với thầy trò ông Nishino. Trong bài tổng hợp trận đấu, tờ Siam Sports viết: "U22 Thái Lan đã khởi đầu tệ hại bằng trận thua 0-2 trước U22 Indonesia, bị xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng".

Trong bài viết, tờ báo dành nhiều sự nghi ngại cho huấn luyện viên Nishino về những quyết định nhân sự.

"Ông Nishino cất Supachok Sanchart trên băng ghế dự bị như muốn giữ sức cho cầu thủ này trong những trận "đại chiến" đã qua, trong khi Worachit Kanitribumphen cũng không được vào sân ngay từ đầu. Anon Amornlertsak là người được chọn để kết hợp cùng với Charoensak Wongkon, Supachai Chaidet và Suphanat Mueangta".

Kết quả, U22 Thái Lan thất thế và vị chiến lược gia người Nhật đành phải tung chủ công Supachok vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của U22 Indonesia, tiền vệ tấn công được tăng cường từ đội tuyển quốc gia cũng không giúp U22 Thái Lan thay đổi thế trận và đành phải nhận về một thất bại. 

Tờ Siam Sports thất vọng khi U22 thua trận. Ảnh: Siam Sports

Bài viết trên trang Siam Sports cũng bày nghi ngại rất nhiều về hàng công của U22 Thái Lan. Các học trò của ông Nishino cũng có không ít cơ hội, đặc biệt là ở trong hiệp 2. Tuy nhiên, may mắn cũng đã không đứng về phía người Thái. 

Với kết quả này, U22 Thái Lan vẫn chưa có được điểm số nào và tạm thời đứng ở vị trí thứ 5, áp chót tại bảng B. Trong khi đó, U22 Indonesia đã giành được 3 điểm trọn vẹn nhưng vẫn xếp dưới U22 Việt Nam vì kém hiệu số do U22 Việt Nam thắng U22 Brunei 6-0.

HOÀI MINH  26/11/2019 | 18:54

Báo Thái rầu rĩ: "Thi đấu vô hồn, U22 Thái Lan thua xứng đáng"

Truyền thông Thái Lan rất thất vọng với màn trình diễn của các cầu thủ U22 Thái Lan khi họ phơi áo 0-2 trước U22 ...

HLV Indonesia: "Chúng tôi hạ Thái Lan đúng như kế hoạch"

Ông Indra Syafri cho biết đã tính toán rất kỹ để đánh bại Thái Lan 2-0 trong trận ra quân SEA Games 30 chiều 26/11.

Nishino đổ lỗi cho mặt sân khi Thái Lan thua

HLV Akira Nishino xem mặt cỏ là một nguyên nhân khiến Thái Lan thua Indonesia 0-2 trong trận ra quân SEA Games 30 chiều 26/11.

 

/ laodong.vn