Malaysia xác nhận 1 hành khách tàu Westerdam nhiễm COVID-19

Theo SCMP, Bộ trưởng Y tế Malaysia đã xác nhận có 1 phụ nữ người Mỹ là hành khách đi trên tàu du lịch Westerdam dương tính với COVID-19 hôm 15.2.

Một người đàn ông vẫy chào hành khách của MS Westerdam khi tàu cập cảng. Ảnh: ABP.

Công dân Mỹ 83 tuổi nói trên đã bay từ Campuchia tới Malaysia cùng 144 hành khách khác trên tàu Westerdam, sau khi tàu du lịch này được chính phủ Campuchia chấp thuận cho cập cảng, 1.455 hành khách cùng thủy thủ đoàn gồm 802 người trên tàu du lịch MS Westerdam được xuống tàu tại cảng Shihanoukville (Campuchia) sáng 13.2 để di chuyển tới thủ đô Campuchia và trở về theo lộ trình của từng người.

Trước khi xuống tàu, hành khách thường xuyên được đo nhiệt độ. Bên cạnh đó, 20 mẫu được thu thập từ những người có dấu hiệu đau bụng hoặc sốt được gửi tới Phnom Penh đều cho kết quả âm tính với COVID-19, giới chức Campuchia cho biết. Tính đến nay, tại Campuchia mới chỉ xác nhận 1 trường hợp nhiễm COVID-19.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tặng hoa cho một hành khách xuống tàu MS Westerdam.

Tại bến cảng, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tới hỏi thăm hành khách cùng thủy thủ đoàn sau hải trình long đong kéo dài 2 tuần lễ. Ông bày tỏ sự đoàn kết và kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng chung tay giải quyết những vấn đề toàn cầu. Nghĩa cử này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cùng một số quốc gia và các hãng thông tấn đánh giá cao vì tinh thần đoàn kết quốc tế tiêu biểu.

 Tàu du lịch Westerdam khởi hành ở Singapore vào tháng trước

Tàu du lịch Westerdam khởi hành ở Singapore vào tháng trước và liên tiếp bị Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines và đảo Guam (Mỹ) từ chối cho cập cảng do điểm dừng cuối cùng là ở Hong Kong (Trung Quốc), nơi có 53 ca nhiễm virus và 1 ca tử vong.

Lê Thanh Hà

Malaysia điều trị thành công cho bé gái 4 tuổi Trung Quốc mắc virus Corona

Một bé gái Trung Quốc 4 tuổi được bệnh viện ở Langkawi, quần đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, điều trị khỏi virus Corona.

Tuyển Việt Nam đấu Malaysia, thầy Park nhọc vì đại dịch corona

HLV Park Hang Seo phải toan tính nhiều hơn cho tuyển Việt Nam đấu Malaysia, vòng loại World Cup 2022 trong bối cảnh bị đảo ...

Quyết đấu ĐT Việt Nam, Malaysia nhập tịch cho ngoại binh cao 1m9

Liridon đang đầu quân cho CLB Johor Darul Ta\'zim tại Malaysia Super League. Cầu thủ có chiều cao lên tới 1m9 này khá đa năng ...

/ laodong.vn