Malaysia điều trị thành công cho bé gái 4 tuổi Trung Quốc mắc virus Corona

Một bé gái Trung Quốc 4 tuổi được bệnh viện ở Langkawi, quần đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, điều trị khỏi virus Corona.

Bé gái 4 tuổi Trung Quốc được các bác sĩ Malaysia chữa khỏi virus Corona và xuất viện ngày 4.2. Ảnh: DGHisham/Facebook

Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah  cho biết, bé gái 4 tuổi nhiễm virus Corona

vào ngày 29.1, được điều trị ở bệnh viện Sultanah Maliha, Langkawi. Ngày 4.2, bé đã được xuất viện.

Trường hợp này cho thấy virus Corona có thể điều trị được và bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn. Minh chứng là ở Trung Quốc, hàng trăm bệnh nhân nhiễm virus Corona đã được xuất viện.

Ông Noor Hisham viết trên Facebook cá nhân tối ngày 4.2, nhận thức về virus Corona gây tử vong cho những người mắc bệnh là hoàn toàn không chính xác. Rõ ràng, bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Ngoài ra, ông cho biết 2 lần thử nghiệm lâm sàng lặp lại gần đây nhất cho thấy bé gái không còn nhiễm virus nữa. Ông chúc mừng bệnh viện đã chăm sóc và điều trị thành công cho bé gái.

Theo Malaysia Mail, Malaysia hiện có 10 trường hợp nhiễm virus Corona. 9 trong số các trường hợp được xác nhận là công dân Trung Quốc. 

Bộ Y tế Malaysia xác nhận trường hợp nhiễm virus Corona mới nhất vào ngày 4.2. Bệnh nhân là một người đàn ông Malaysia 41 tuổi đến từ bang Selangor, phía tây Malaysia đã nhiễm virus khi ở Singapore dự một cuộc họp, trong đó có công dân Trung Quốc.

Ông hiện đang được điều trị tại khu cách ly tại bệnh viện Sungai Buloh.

HỒNG HẠNH

Tuyển Việt Nam đấu Malaysia, thầy Park nhọc vì đại dịch corona

HLV Park Hang Seo phải toan tính nhiều hơn cho tuyển Việt Nam đấu Malaysia, vòng loại World Cup 2022 trong bối cảnh bị đảo ...

Malaysia bắt nhóm người tung tin giả về virus Corona

Cảnh sát Malaysia bắt bốn người phát tán tin giả về virus Corona . Những người này đối mặt bản án nghiêm khắc nếu bị ...

Máy bay Malaysia nổ lốp ở sân bay Nội Bài

Máy bay của hãng Malindo Air hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài do bị nổ lốp, chiều 21/1.

/ laodong.vn