Mạc Văn Khoa: "Ca lạ" của showbiz Việt hay quả ngọt dành cho chàng trai tỉnh lẻ đầy nỗ lực?

Hành trình đi từ chàng trai tỉnh lẻ vô danh của Mạc Văn Khoa đến "cây hài" nổi tiếng được yêu mến như hiện nay khiến nhiều người khâm phục.

Mạc Văn Khoa sinh năm 1992, quê ở Hải Dương. Trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất, anh tâm sự: "Bây giờ nhiều khi nghĩ lại, tôi vẫn không thể tin được một người ở tận vùng sâu - vùng xa, từ 1 làng quê nghèo như mình lại có thể vào được Sài Gòn lập nghiệp. Lại còn theo được nghệ thuật, đặc biệt là làm hài. Đôi khi tôi vẫn có những dòng suy nghĩ thoáng qua kiểu như: Ôi mình đã trở thành diễn viên rồi sao?".

 

 

Mạc Văn Khoa có những thành tích nổi bật trong năm 2019.

Quả thực, gia đình Mạc Văn Khoa không có bất kỳ ai đi theo con đường nghệ thuật. Và quyết định Nam tiến lập nghiệp là sự lựa chọn dũng cảm nhất của chàng trai "xấu lạ" cùng chất giọng đặc biệt lúc ấy.

Mạc Văn Khoa lại nuôi dưỡng niềm đam mê diễn xuất ngay từ khi học lớp 8 khi được thầy giáo chọn đóng vai lính trong một vở kịch của trường với nhiệm vụ là thoại đúng một câu duy nhất

Tuy nhiên, ngoại hình không hề hút mắt với gương mặt có chút khắc khổ, nước da đen nhẻm và giọng nói ngọng là những điểm yếu khiến Mạc Văn Khoa rớt trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Mạc Văn Khoa sau theo học khóa đạo diễn ở Nha Trang. Lấy được bằng tốt nghiệp, anh vào Sài Gòn để lập nghiệp tuy nhiên cơ hội đã không mỉm cười với anh trong suốt nửa năm học kịch tại sân khấu của NSƯT Trịnh Kim Chi. Khó khăn đến mức anh không thể kiếm được một vai diễn quần chúng, vẫn phải nhờ sự trợ cấp của bố mẹ và có lúc phải đi chở gạch.

Ở thời điểm Mạc Văn Khoa nghĩ đến chuyện đi xuất khẩu lao động Đài Loan để chấm dứt chuỗi tháng ngày mòn mỏi thì anh bất ngờ biết được về chương trình Cười xuyên Việt 2015. Chính chương trình đã mang đến cơ hội cho Mạc Văn Khoa tỏa sáng, để anh có thêm động lực theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Nhờ vào gương mặt nhìn thôi đã mắc cười, tốc độ phát thanh nhanh như “gió”, Mạc Văn Khoa đã trở thành á quân Cười xuyên Việt 2015 và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các bậc tiền bối.

 

 

Mạc Văn Khoa giành á quân Cười xuyên Việt 2015.

NSƯT Hoài Linh nhận xét: “Tôi ấn tượng với Mạc Văn Khoa vì lối diễn hài tự nhiên, mộc mạc, có cái duyên lạ lùng. Lạ, ngộ và dễ thương lắm. Khi xem bạn ấy diễn, tôi thật sự rất thích”.

Trong khi đó, danh hài Trường Giang chia sẻ: “Gương mặt Mạc Văn Khoa nhìn là mắc cười. Không cần làm gì hết, chỉ cần bước ra sân khấu nhìn là mắc cười. Mạc Văn Khoa quá dễ thương, diễn hài đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng tinh tế”.

Ba thần tượng ảnh hưởng nhiều nhất đến Mạc Văn Khoa chính là diễn viên hài Chiến Thắng, Hoài Linh và Việt Hương.

Lần đầu tiên nhắn tin cho chú Hoài Linh, tay chân mình… run lẩy bẩy, đọc tới đọc lui, coi từng dấu phẩy mới gởi. Nghệ sĩ Hoài Linh, Việt Hương là những người đã động viên, góp ý cho tôi từng cách diễn, cách đi đứng trên sân khấu. Giúp tôi diễn chuyên nghiệp hơn. Tôi rất trân trọng những bài học từ họ”, Mạc Văn Khoa tâm sự.

Sau Cười xuyên Việt, Mạc Văn Khoa dần được biết đến nhiều hơn và bắt đầu trở thành gương mặt phủ sóng truyền hình. Sau chương trình anh được mời biểu diễn ở nhiều phòng trà, show diễn tỉnh và tỏa sáng trong nhiều tiểu phẩm triệu lượt xem như Gia đình dị, Bộ tộc ướt át, Bột giặt thánh troll…

Tiếp đó, Mạc Văn Khoa xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình hot như “Thách thức danh hài”, “Sao nhập ngũ”, “Nhanh như chớp”. Mạc Văn Khoa trở thành trưởng phòng trẻ tuổi nhất trong "Ơn Giời Cậu Đây Rồi". Ở mỗi chương trình anh tham gia điều mang đến tiếng cười nhẹ nhàng, sảng khoái cho khán giả.

 

 

 

Mạc Văn Khoa "phủ sóng" truyền hình và mạng xã hội bằng nét hài chân thật của mình.

Không chỉ gây ấn tượng trên truyền hình, Youtube mà Mạc Văn Khoa còn được "chọn mặt gửi vàng" trong nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách. Từ những vai phụ trong “Lật Mặt 4”, “Cua lại vợ bầu”..., Mạc Văn Khoa dần chiếm vai trò quan trọng hơn trong các tác phẩm "Lật Mặt 5", "30 chưa phải là Tết".

Trước khi “Lật Mặt 4” công chiếu, Lý Hải đã từng khẳng định Mạc Văn Khoa là "quân át chủ bài" và sau phim anh sẽ trở thành ngôi sao. Sự thật chính là như thế và trong “Lật Mặt 5", Mạc Văn Khoa đã ngay lập tức được đôn lên tuyến chính.

Dù không sở hữu ngoại hình bảnh bao nhưng Mạc Văn Khoa đã tận dụng được “chất riêng" của mình, mang con người chân thật và “hơi điên” vào các tác phẩm để mang lại tiếng cười cho khán giả.

 

 

 

 

Mạc Văn Khoa góp phần làm nên thành công của nhiều tác phẩm điện ảnh ăn khách.

“Điên điên”, hết mình trên sân khấu nhưng ở ngoài đời lại gần gũi, hơi nhút nhát, mộc mạc, Mạc Văn Khoa thực sự chiếm trọn tình cảm của nhiều khán giả.

"Sẽ không có bất kì chiếc chìa khóa nào có thể dễ dàng mở được sự thành công đâu! Cái gì càng quý thì người ta càng giữ, càng giấu kĩ và đương nhiên sẽ càng khó để mở ra được.

Với tôi, có chăng đó là một chút sự ưu ái từ Tổ nghiệp dành cho mình khi yếu tố may mắn luôn đi theo tôi từ khi tôi bắt đầu bén duyên với nghề. Rất nhiều người giỏi hơn tôi nhưng chưa có vai diễn hay vì cái duyên chưa tới, người ta hay nói "chưa tới thời" thì họ vẫn chưa thể nổi được.

Còn tôi, khi may mắn có được vai diễn điện ảnh hợp với mình, tự nhiên tôi có được những cơ hội đi phim khác. Hay khi tôi tham gia gameshow, khi nhà sản xuất chú ý đến tôi thì họ sẽ mời tôi những chương trình khác nữa.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là tôi chỉ ngồi chờ may mắn, quá trình làm việc của tôi là những ngày cố gắng hết mình, thay đổi, trau dồi bản thân và làm cho bản thân mình tốt lên mỗi ngày. Với tôi, may mắn và thực lực luôn ở mức 50/50 và tôi cũng thích điều đó", Mạc Văn Khoa tâm sự.

Vi An 

Mạc Văn Khoa đóng chính "Lật mặt 5"

Diễn viên hài Mạc Văn Khoa lần đầu có vai chính điện ảnh trong dự án "Lật mặt 5" của Lý Hải - công bố ...

Trường Giang chê Mạc Văn Khoa xấu nhất làng hài

Kỳ tài thách đấu tập 7: Kỳ tài thách đấu tập 7 có sự tham gia của Nam Thư, Cris Phan và Trương Mỹ Nhân ...

Diễn viên Mạc Văn Khoa đã qua rồi thời đen đủi

Từ một công nhân da giày, người giao gạch, Mạc Đăng Khoa đã theo đuổi đam mê diễn xuất và chinh phục khán giả bằng ...

/ www.doisongphapluat.com