Mạc Văn Khoa đóng chính "Lật mặt 5"

Diễn viên hài Mạc Văn Khoa lần đầu có vai chính điện ảnh trong dự án "Lật mặt 5" của Lý Hải - công bố ngày 12/11.

Diễn viên hài áp lực vì phim mới đòi hỏi anh thực hiện nhiều cảnh đánh đấm. Hai tuần nay, anh theo học một khóa võ thuật. "Điều tôi lo nhất là sức khỏe. Mới tập hai ngày, người tôi đã ê ẩm. Ở phần bốn, tôi đóng rất nhàn vì hài - kinh dị là sở trường của tôi", anh nói.

mac van khoa dong chinh lat mat 5
Mạc Văn Khoa trong buổi công bố phim "Lật mặt 5" chiều 12/11 tại TP HCM. Ảnh: L.T.

Vai diễn của anh chưa được tiết lộ cụ thể vì Lý Hải đang hoàn thành kịch bản. Diễn viên kỳ vọng Lật mặt 5 là bước tiến mới của anh sau 5 năm vào nghề.

Mạc Văn Khoa sinh năm 1992. Năm 2015, anh thi Cười xuyên Việt và giành giải á quân. Anh chủ yếu đóng vai phụ trong các phim Taxi, em tên gì? (2016), Phim trường ma (2016), 49 ngàyphần hai (2017)... Năm nay, anh góp mặt trong hai bộ phim Cua lại vợ bầu (doanh thu 190 tỷ đồng) và Lật mặt 4 (120 tỷ đồng).

Phần năm Lật mặt có tên 48h, lấy bối cảnh ở miền Tây. Lý Hải cho biết so với những phần trước, các pha hành động trong 48h khó dàn dựng hơn vì địa hình sông nước. Anh muốn khai thác hình ảnh đặc trưng của miền Tây như xe lôi, xuồng gắn máy, phà, chợ nổi... Anh dự định sử dụng ba máy quay cho cảnh thường và tăng thêm số máy ở cảnh hành động. Đạo diễn mời thêm chuyên gia Hàn Quốc hỗ trợ trong các pha đánh đấm. "Bốn phần đầu đạt doanh thu cao, tạo hiệu ứng tốt, nhưng tôi không kỳ vọng phần năm phải vượt trội vì mức đầu tư lớn, chỉ cần phim hòa vốn là được", anh nói.

mac van khoa dong chinh lat mat 5
Từ trái qua: Võ Thành Tâm, Huỳnh Đông, Lý Hải, Mạc Văn Khoa, Quách Ngọc Tuyên. Ảnh: L.T.

Phim còn có sự tham gia của Võ Thành Tâm, Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông, Quách Ngọc Tuyên, bé Bảo Thy... Lý Hải đóng một vai nhỏ. Phim bấm máy từ ngày 18/11, dự kiến ra mắt dịp 30/4/2020.

Lý Hải sinh năm 1968 tại Mỹ Tho, Tiền Giang. Anh từng theo học trường Nghệ thuật Sân khấu 2 ở TP HCM. Khi sân khấu kịch xuống dốc, anh chuyển sang đi hát. Đến đầu thập niên 2000, anh là một trong những ca sĩ ăn khách nhất thị trường miền Nam nhờ loạt album Trọn đời bên em. Năm 2010, Lý Hải kết hôn với Minh Hà - kém anh 17 tuổi. Vợ chồng anh sinh bốn con.

Những năm gần đây, Lý Hải chuyển hướng sản xuất phim và thành công với series điện ảnh Lật mặt. Lật mặt 1 kiếm được 70 tỷ đồng khi ra mắt năm 2015. Các phần sau - Lật mặt 2Lật mặt 3 - lần lượt thu về 80 và 80,5 tỷ đồng trong năm 2016 và 2018. Phần bốn đạt doanh thu cao nhất trong series phim.

Tam Kỳ

mac van khoa dong chinh lat mat 5 Trường Giang chê Mạc Văn Khoa xấu nhất làng hài

Kỳ tài thách đấu tập 7: Kỳ tài thách đấu tập 7 có sự tham gia của Nam Thư, Cris Phan và Trương Mỹ Nhân ...

mac van khoa dong chinh lat mat 5 Diễn viên Mạc Văn Khoa đã qua rồi thời đen đủi

Từ một công nhân da giày, người giao gạch, Mạc Đăng Khoa đã theo đuổi đam mê diễn xuất và chinh phục khán giả bằng ...

/ vnexpress.net