Lý do không nên để điện thoại trong phòng ngủ

Theo Curiosity, nếu muốn một giấc ngủ yên bình và đảm bảo sức khỏe, tốt nhất nên để điện thoại tránh xa khỏi nơi bạn ngủ.

ly do khong nen de dien thoai trong phong ngu
Dùng điện thoại trong phòng ngủ có nhiều nguy hại cho sức khỏe - Ảnh minh họa

Nếu bạn thường để điện thoại thông minh trên giường trong tầm với của tay, hoặc thậm chí đặt dưới gối, bạn không phải người duy nhất làm thế. Theo một khảo sát của Gallup, khoảng 63% người Mỹ hành động tương tự. Nhưng có lẽ tất cả chúng ta phải xem xét lại thói quen này.

Mới đây, một nghiên cứu công bố trên Computers in Human Behavior cho thấy, việc để điện thoại ở phòng khác khi ngủ đem lại nhiều lợi ích khác nhau.

Tác giả chính của nghiên cứu Nicola Hughes khởi nguồn đề tài này từ chính thói quen sử dụng điện thoại thông minh của mình. Sau khi có chiếc iPhone đầu tiên, nó dần dần trở thành vật bất ly thân.

Sau đó, Hughes đọc được một bài viết của một tác giả cố gắng không để điện thoại trong phòng ngủ và có hiệu quả tuyệt với. Cô tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu chính xác những lợi ích thực tế có thể đạt được.

Trong nghiên cứu, 95 người tham gia được chia là hai nhóm: 49 người được yêu cầu để điện thoại ngoài phòng ngủ trong một tuần, 46 người còn lại tiếp tục sử dụng điện thoại như bình thường.

Với nhóm có quy tắc sử dụng điện thoại mới, kết quả cực kỳ tích cực. Chỉ sau một tuần, họ biểu hiện những cải thiện rõ rệt về cảm giác hạnh phúc và chất lượng cuộc sống. Nhóm này cho thấy ít dấu hiệu của nghiện điện thoại thông minh.

Thêm nữa, nhiều người tham gia phản hồi lại rằng họ ngủ ngon hơn, ít lo âu hơn và cải thiện được các mối quan hệ. Có tới 93,6% người thuộc nhóm thử nghiệm này nói rằng sẽ duy trì thói quen mới.

Công trình của Nicola Hughes và các đồng nghiệp thuộc Trường Tâm lý học Đại học Đông London (Anh) không phải nghiên cứu đầu tiên về tác động của điện thoại thông minh lên giấc ngủ.

Chúng ta có thể tin chắc rằng thanh thiếu niên lướt mạng hay nhắn tin vào ban đêm có nhiều khả năng bị thiếu ngủ mãn tính. Giấc ngủ tự nhiên vốn đã được lên lịch trình phù hợp của con người dễ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng từ điện thoại thông minh.

Thay vì điện thoại hay máy tính bảng, hãy để sách ở nơi bạn ngủ. Tránh xa các màn hình, chu kỳ ngủ của bạn được đảm bảo và về tổng thể, tốt cho sức khỏe. Thêm nữa, đọc sách giúp học hỏi thêm điều mới, đi ngủ sau khi học một thứ mới sẽ cải thiện khả năng bộ não ghi nhớ kiến thức đó.

Nguyễn Huyền

ly do khong nen de dien thoai trong phong ngu Bị nghi trộm điện thoại, hai chị em uống thuốc diệt cỏ

Bé gái 12 tuổi cùng em trai 9 tuổi ở Trà Vinh được gia đình phát hiện uống thuốc diệt cỏ tự vẫn vì bị ...

ly do khong nen de dien thoai trong phong ngu Người đàn ông bị sét đánh tử vong khi đang nghe điện thoại

Trong lúc điều khiển xuồng máy từ bến tàu ở P.8, TP.Cà Mau (Cà Mau) về nhà, một người đàn ông bị sét đánh tử ...

ly do khong nen de dien thoai trong phong ngu iPhone X là smartphone bán chạy nhất thế giới đầu 2018

Đã có 16 triệu chiếc điện thoại "nghìn đô" của Apple được tiêu thụ dù vấp phải dự đoán tiêu cực thời gian qua.

ly do khong nen de dien thoai trong phong ngu iPhone 2018 sẽ được bán kèm củ sạc nhanh

Người dùng iPhone sẽ không phải tốn thêm cả triệu đồng nếu muốn điện thoại nạp năng lượng nhanh chóng nữa.

/ Một thế giới