Luật sư cũ của Trump kiện gian lận bầu cử ở Michigan, Georgia

Luật sư Sidney Powell, gần đây đã rời bỏ chiến dịch tranh cử của ông Trump, mới công bố đơn kiện hai bang chiến trường Michigan và Georgia về gian lận bầu cử.

Hôm 25/11, Sidney Powell, luật sư gần đây rời bỏ chiến dịch tranh cử của ông Trump, đệ đơn kiện ở cả Michigan và Georgia với cáo buộc gian lận bầu cử. Theo The Hill, đơn kiện đầy lỗi đánh máy.

Bloomberg cho biết các vấn đề được cáo buộc trong vụ kiện liên quan đến máy bỏ phiếu, các lá phiếu gửi qua thư và sự can thiệp của nước ngoài. Bà Powell liên tục đưa ra các cáo buộc mà chưa cung cấp bằng chứng khi xuất hiện cùng nhóm pháp lý của chiến dịch ông Trump trước đó.

Luật sư cũ của Trump kiện gian lận bầu cử ở Michigan, Georgia - 1
Luật sư Sidney Powell (phải) đứng bên cạnh cựu thị trưởng New York Rudy Giuliani, khi xuất hiên cùng nhóm chiến dịch ông Trump. (Ảnh: AP)

Chiến dịch tranh cử của ông Trump sau đó đã tuyên bố không liên quan gì đến bà. Powell cũng là luật sư cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, người được ông Trump ân xá hôm 25/11.

Ngoài ra, các cáo buộc bao gồm giả mạo phiếu bầu và việc các quan sát viên không thể theo dõi việc lập bảng kiểm phiếu.

Powell công bố hồ sơ các vụ kiện trên trang web của bà vào lúc nửa đêm hôm 25/11 và thông báo trong một tweet sử dụng câu cửa miệng: "#Kraken (quái vật) vừa được phát hành".

Vào sáng 26/11, tweet dường như đã bị xóa, nhưng các tài liệu vẫn còn trên trang web của Powell.

Business Insider xác minh rằng đơn kiện Michigan đã được nộp lên tòa án liên bang nhưng không thể xác minh tình trạng của đơn kiện Georgia.

Tổng thống Trump và các đồng minh của ông nhiều lần cáo buộc rằng cuộc bầu cử có các vấn đề gian lận nhưng chưa đưa ra bằng chứng cụ thể. Các thách thức pháp lý chiến dịch của ông đặt ra cũng không đạt nhiều thành công.

Trump nêu điều kiện rời Nhà Trắng Trump nêu điều kiện rời Nhà Trắng
Time đề cử Trump, Biden là Nhân vật của năm 2020 Time đề cử Trump, Biden là Nhân vật của năm 2020
Trump Trump "âm thầm" thừa nhận thất bại bầu cử

/ vtc.vn