Kịp thời cứu người đàn ông bị hóc bánh Trung thu nguy kịch

Người đàn ông (60 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) được đưa đến Bệnh viện quận Gò Vấp trong tình trạng tím tái, nguy kịch. Người nhà cho biết bệnh nhân bị hóc bánh Trung thu.

Ngày 10/9, Bệnh viện quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh cho biết ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, ekip xác định bệnh nhân đang trong tình trạng nguy cấp, bệnh viện đã bỏ qua các thủ tục hành chính để khẩn trương cấp cứu cho người bệnh.

Bệnh viện Gò Vấp kịp thời cứu mạng người đàn ông bị hóc bánh Trung thu -0
Y, bác sĩ khẩn trương cấp cứu cho bệnh nhân.

Người bệnh được nhập viện lúc 10h46' ngày 9/9 trong tình trạng thở ngáp, tím tái. Ngay lập tức, bác sĩ Nguyễn Thiên Trung, khoa Cấp cứu của Bệnh viện quận Gò Vấp hỏi người nhà về nguyên nhân và được biết bệnh nhân bị hóc khi ăn bánh Trung thu.

Bác sĩ Trung đã áp dụng kịp thời thủ thuật Heimlich nhằm đẩy nhanh miếng bánh mắc trong khí quản bệnh nhân ra ngoài. Do bệnh nhân nặng gần 70kg nên không thể xốc lên mà để bệnh nhân nằm sấp, ấn mạnh vào vùng thượng vị theo hướng từ dưới lên trên.

Theo bác sĩ Trung, trường hợp bệnh nhân này do gần bệnh viện nên được đưa đến kịp thời, nếu đến trễ hơn vài phút, tiên lượng sẽ khó qua khỏi.

Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định, tuy nhiên do có nhiều bệnh nền như khó nuốt, nuốt vướng, tăng huyết áp, đái tháo đường... nên đang được tiếp tục theo dõi. Trong đó có tình trạng viêm phổi nên bệnh nhân đang được điều trị kháng sinh, tiếp tục theo dõi tại Khoa ICU của bệnh viện.

https://cand.com.vn/y-te/kip-thoi-cuu-nguoi-dan-ong-bi-hoc-banh-trung-thu-nguy-kich-i667002/

Huyền Nga / cand.com.vn