Israel chuẩn bị dội thêm bão lửa vào Syria

Trong khi Syria chưa kịp thống kê hết thiệt hại từ vụ không kích tối 25/12 thì Israel lại có động thái được cho là chuẩn bị cho đợt không kích mới.

Trang AMN dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết, nước này đã phát hiện phi đội chiến đấu cơ Israel tiếp tục thực hiện những chuyến bay tiếp cận sát biên giới Syria sau cuộc không kích vào mục tiêu ở khu vực phía Tây Damascus tối 25/12.

israel chuan bi doi them bao lua vao syria

Không quân Israel.

Những chuyến bay này được Không quân Israel thực hiện vào chiều tối 27/12 khi bay nhiều vòng dọc khu vực biên giới Syria với vùng Jabal Al-Sheikh của Lebanon. Có những thời điểm, những chiến đấu cơ này còn tiến vào tỉnh Nabatieh cua Lebanon từ phía nam trước khi bay tới vùng Jabal Al-Sheikh.

Dù chưa rõ mục đích của những chuyến bay này nhưng theo AMN, rất có thể Tel Aviv đang tập dượt trước khi thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn tiếp theo vào mục tiêu bên trong lãnh thổ Syria bất chấp việc hệ thống tên lửa S-300 đã sẵn sàng chiến đấu hay chưa.

Cùng với những chuyến bay áp sát Syria, Israel còn thẳng thắn tuyên bố sẽ nối lại các hoạt động quân sự bên trong lãnh thổ Syria bằng chiến thuật tấn công tầm thấp để vô hiệu đòn đáp trả của lực lượng tên lửa đất đối không của Damascus.

Chiến thuật đặc biệt này từng được Bộ trưởng Hợp tác khu vực Israel Tzachigb Hanei nhiều lần nói đến. Vị Bộ trưởng này cho rằng, hệ thống S-300 của Syria được tối ưu để tiêu diệt các mục tiêu bay cao từ khoảng cách xa và không bị địa hình cản trở.

Lợi dụng điểm yếu này, tiêm kích Israel có thể bay thấp, men theo địa hình đồi núi ở miền nam Syria để che giấu hướng tiếp cận. Các tổ hợp S-300 cũng không thể bắn hạ những máy bay Israel khi chúng thực hiện kiểu bay khó như vậy. Và chiến thuật này đã phát huy hiệu quả cao trong vụ không kích tối 25/12.

Cùng với những chuyến bay mới, Bộ trưởng Tzachigb Hanei còn tuyên bố rằng, Israel sẵn sàng tấn công các tổ hợp S-300 của Syria nếu chúng tấn công các mục tiêu của Tel Aviv và hy vọng không có chuyên gia Nga tại đó.

israel chuan bi doi them bao lua vao syria SADF: Syria bẻ gãy cuộc không kích của Israel

Theo tuyên bố mới nhất của Phòng không Syria (SADF), lực lượng này đã bẻ gãy cuộc không kích của Israel vào Tây Damascus tối ...

israel chuan bi doi them bao lua vao syria Tiêm kích Israel có thể \'núp bóng\' phi cơ chở khách khi không kích Syria

Quân đội Nga cho rằng tiêm kích Israel đã lợi dụng máy bay dân sự làm lá chắn để tránh đạn phòng không Syria trong ...

/ http://baodatviet.vn